Bất ngờ thay đổi lời khai, hai nghi phạm thừa nhận đã lên kế hoạch sát hại nam sinh chạy Grab

Hai nghi phạm vụ sát hại nam sinh chạy Grab đột ngột thay đổi lời khai, thừa nhận đã lên kế hoạch từ trước hòng cướp xe ôm lấy tiền về quê.
22:25 | 01/10/2019
Theo thông tin từ Vietnamnet, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự hai nghi phạm trong vụ sát hại nam sinh chạy Grab xảy ra trên địa bàn để điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản. Hai nghi phạm là Đinh Văn Giáp (24 tuổi), Đinh Văn Trường (19 tuổi), cùng trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái.
 
Thượng tá Hùng cho biết sau buổi thực nghiệm hiện trường hôm nay, cơ quan điều tra đã làm rõ động cơ, mục đích gây án của 2 nghi phạm. Hai đối tượng thừa nhận đã lên kế hoạch từ trước, nhắm vào giới xe ôm với mục đích để lấy tiền về quê. Hai nghi phạm còn thống nhất sẽ ra tay sát hại nạn nhân nếu họ có ý đồ chống cự.
 
Bất ngờ thay đổi lời khai, hai nghi phạm thừa nhận đã lên kế hoạch sát hại nam sinh chạy Grab
Hai nghi phạm tại cơ quan điều tra.
 
Tại cơ quan điều tra, hai nghi phạm khai vào 21h ngày 26/9 đã đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình uống nước. Sau đó, Giáp mặc cả giá và thuê nam sinh Nguyễn Cao S. (18 tuổi, sinh viên Cao đẳng nghề Công Nghiệp Hà Nội, quê Thanh Hóa) đèo cả hai ra nhà bạn tại phố Tân Phong. Khi đi S. có mang trong người ví tiền và một chiếc điện thoại iPhone 7 plus. Đến bãi đất trống gần tổ dân phố Tân Phong, Giáp đã dùng dao liên tục đâm vào lưng anh S.
 
Sau đó, hai đối tượng nhanh chóng lấy xe máy Yamaha Exciter màu xanh, BKS 36B5 - 44341 của nạn nhân và phóng đi, đồng thời phi tang hung khí là dao bấm gần hiện trường gây án. Giáp khai đang chở Trường về Yên Bái để tìm cách lẩn trốn. Anh S. sau khi bị hai đối tượng tấn công đã bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống và tử vong.
 
Bất ngờ thay đổi lời khai, hai nghi phạm thừa nhận đã lên kế hoạch sát hại nam sinh chạy Grab
Các đối tượng khai đã lên kế hoạch cướp xe của nạn nhân. Ảnh: Saostar
 
Trước buổi thực nghiệm, hai đối tượng khai do không có tiền để trả tiền xe nên đã xin anh S. trả sau nhưng nạn nhân không đồng ý. Sau đó hai bên xảy ra mâu thuẫn và Giáp đã dùng dao sát đâm anh S. đến tử vong. Về chiếc điện thoại của nạn nhân, ban đầu hai đối tượng khai mình không lấy tang vật này.
 
Tuy nhiên trong buổi thực nghiệm chiều 1/10, Giáp khai đã lấy điện thoại của nạn nhân, nhưng do không mở được khoá nên vứt phi tang. Tiếp đó, ban đầu Trường khai không biết Giáp sát hại Sang, nhưng trong buổi thực nghiệm, khi được Giáp đưa dao thì Trường lắc đầu từ chối và đánh mắt cho đồng bọn ra tay. Thậm chí, sau khi gây án, Trường còn chạy đến kiểm tra nơi nạn nhân gục ngã để xem xét tình trạng trước khi bỏ đi.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/01/Vụ nam sinh chạy Grab bị giết- 2 nghi phạm đã thống nhất nếu nạn nhân chống cự sẽ ra tay sát hại_01102019221424.mp4[/presscloud]
 Toàn cảnh 2 nghi phạm thực nghiệm lại hiện trường vụ sát hại nam sinh chạy Grab. Clip: NLĐ

Theo Thượng tá Hùng, chiếc điện thoại iPhone 7 plus màu đen của nạn nhân có thể đã rơi ở hiện trường hoặc đã bị các đối tượng phi tang trên đường bỏ trốn. Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa thể thu hồi được điện thoại của nạn nhân, nên việc hai đối tượng phi tang chiếc điện thoại tang vật hay đã tiêu thụ để lấy tiền thì vẫn đang được đơn vị tiếp tục làm rõ. Như vậy, so với lời khai ban đầu thì lời khai hiện tại của hai nghi phạm có nhiều điểm mâu thuẫn, theo báo PLVN.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội điều tra, làm rõ.
 
 
Chi Nguyễn (t/h)
comment Bình luận