Bất chấp quyết định xử phạt, thẩm mỹ ISEUL tiếp tục quảng cáo dịch vụ trái phép

Quảng cáo dịch vụ trái phép; không đảm bảo về nhân sự; lập hồ sơ, bệnh án, sổ khám bệnh không đúng quy định… là những sai phạm vừa bị phát hiện tại thẩm mỹ viện ISEUL (quận 10, TP.HCM).
10:16 | 14/07/2020

Quảng cáo dịch vụ trái phép; không đảm bảo về nhân sự; lập hồ sơ, bệnh án, sổ khám bệnh không đúng quy định… là những sai phạm vừa bị phát hiện tại thẩm mỹ viện ISEUL (quận 10, TP.HCM).

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt Công ty TNHH thẩm mỹ ISEUL, địa chỉ số 151 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10 (TP.HCM) số tiền 47,4 triệu đồng vì các hành vi:

Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế yêu cầu thẩm mỹ viện ISEUL tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trên trang web của thẩm mỹ viện ISEUL (https://iseul.com.vn) vẫn đang quảng cáo tràn lan các dịch vụ xâm lấn, chảy máu, gây tê.

Tuy nhiên, hiện nay trên trang web của thẩm mỹ viện ISEUL (https://iseul.com.vn) vẫn đang quảng cáo tràn lan các dịch vụ xâm lấn, chảy máu, gây tê như: Nâng ngực S-Shaped, treo sa trễ S-Shaped, thẩm mỹ đầu ti và quầng ngực, nâng ngực cho người chuyển giới, nâng mông, cấy mỡ, hút mỡ…

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH thẩm mỹ ISEUL mới được thành lập tháng 03/2019 do thương nhân Trần Quốc Hiệp chịu trách nhiệm pháp luật. Tuy nhiên, quảng cáo trên trang web, ISEUL lại giới thiệu: "Chính thức gia nhập thị trường làm đẹp phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 2014 tại Việt Nam".

Trước đó, nhiều tờ báo phản ánh: Bất chấp quy định của pháp luật, trung tâm thẩm mỹ Iseul đưa những dịch vụ đại phẫu nằm ngoài danh mục được cấp phép để lôi kéo khách hàng bằng những lời quảng cáo, tư vấn ngon ngọt, những gói ưu đãi hấp dẫn.

Khách hàng thận trọng khi đến làm đẹp tại thẩm mỹ viện ISEUL.

Trung tâm thẩm mỹ Iseul (địa chỉ tại 151 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM) đang quảng cáo hàng loạt các danh mục chưa được cấp phép một cách công khai, kèm theo đó là những bài quảng cáo, chương trình khuyến mãi, trả góp để lôi kéo khách hàng.

Cụ thể, cơ sở này chỉ được phép làm các danh mục sau: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ. Tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Công khai bảng giá phẫu thuật ngực tại ISEUL.

Không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể. Đây là những dịch vụ chỉ được cấp phép và thực hiện tại các bệnh viện chuyên khoa đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Thế nhưng tất cả những danh mục không được phép làm thì ở đây đều có cả.

Khách hàng "bóc phốt" thẩm mỹ viện ISEUL.

Vừa bị phát hiện và xử phạt nhưng cơ sở này tiếp tục ngoan cố quảng cáo các dịch vụ trái phép, khách hàng nên cẩn trọng khi đến đây làm đẹp kẻo "tiền mất, tật mang".

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận