Báo Thái mỉa mai: “Đoàn Văn Hậu chỉ có 1 phút thi đấu ở Hà Lan”

Tờ Siam Sport của Thái Lan vừa cho đăng tải bài viết bình luận về thông tin Hà Nội FC triệu hồi Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam.
8:17 | 15/07/2020

Mới đây, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan là Siam Sport đã có bài viết bình luận về việc Đoàn Văn Hậu không thể tiếp tục thi đấu ở SC Heerenveen. Theo đó,  tác giả chỉ ra rằng, nguyên nhân lớn nhất là do đội bóng Hà Lan gặp khó trong việc trả lương cho cầu thủ người Việt Nam.

Báo Thái cho rằng SC Heerenveen không thể giữ chân Văn Hậu vì mức lương quá cao.

Bài viết mở đầu: “CLB đang chơi tại giải vô địch bóng đá Hà Lan quyết định không gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu – cầu thủ chạy cánh trái của đội tuyển Việt Nam, vì lương quá cao.

Giám đốc kỹ thuật của đội bóng Hà Lan cho biết cần phải gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho Heerenveen không thể chịu nổi gánh nặng tiền lương, đồng thời phải thắt chặt chi tiêu so với trước đây

Bên cạnh đó, tờ Siam Sport cũng đánh giá cao nỗ lực của Văn Hậu tại Hà Lan, dù vậy, số thời gian tuyển thủ ĐT Việt Nam được ra sân là quá ít.

Có một thực tế rằng Đoàn Văn Hậu ngày càng thích nghi tốt hơn với đội bóng. Đồng thời, Heerenveen cũng có sẵn kế hoạch để cầu thủ của đội tuyển Việt Nam giữ vị trí hậu vệ cánh trái trong mùa giải tới. Tuy nhiên, Heerenveen không thể gia hạn với Đoàn Văn Hậu đơn giản chỉ vì vấn đề tiền lương, lương của cầu thủ này quá cao.

Trong mùa giải vừa qua, Đoàn Văn Hậu đã được trao cơ hội thi đấu ở trận Heerenveen thắng Rhoda JC 2-0 ở cúp Hà Lan. Anh vào sân ở phút 89 và nhận 1 thẻ vàng. Đoàn Văn Hậu rời Hà Lan chỉ với 1 phút trải nghiệm ở giờ thi đấu chính thức, trước khi quay lại với đội bóng cũ Hà Nội FC,” tờ Siam Sport kết lại.

Sự trở lại của Văn Hậu giúp ích rất nhiều cho Hà Nội trong bối cảnh hiện tại.

Trước đó, Hà Nội FC đã thông báo với truyền thông về việc gọi Đoàn Văn Hậu trở lại Việt Nam sau những lần thương thảo không thành công với SC Heerenveen.

Trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu sẽ quay lại tập luyện với CLB Hà Nội, và dự kiến sẽ ra sân ở giai đoạn 2 của V-League 2020, vào tháng 8 tới đây. Điều này sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm có nhiều toan tính hơn trong bối cảnh ĐKVĐ như một “bệnh viện thu nhỏ” với nhiều trường hợp chấn thương.

Viết Định

comment Bình luận