Bão số 2 suy yếu sau khi đổ bộ vào Hải Phòng - Nam Định, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đón mưa lớn

Sáng nay 4/7, sau khi đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Khu vực Hà Nội có mưa vừa đến mưa to và dông. Trong mưa dông có gió giật mạnh.
9:17 | 04/07/2019
Hồi 7 giờ ngày 4/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 106,0 độ Kinh Đông, ngay trên đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 7. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 khoảng 30 km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.
 
Tin bão mới nhất: Bão số 2 đổ bộ, Thanh Hóa Nghệ An mưa rất to
Vi trí hiện tại của bão số 2
 
Trong 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc Bộ.
 
Khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) trong sáng nay còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Biển động mạnh.
 
Trên đất liền các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới đi qua mạnh cấp 6, giật cấp 7.
 
Tin bão mới nhất: Bão số 2 đổ bộ, Thanh Hóa Nghệ An mưa rất to
Bão làm cây đổ ở Hải Phòng. Ảnh: Vnexpress

Trên đất liền, các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.
 
Trong ngày hôm nay 4/7, ở Thanh Hóa và khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp tục có mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 40-80 mm/12 giờ, có nơi trên 100 mm/12 giờ, từ đêm nay mưa giảm.

Trong ngày và đêm nay, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 50-150 mm/24 giờ, có nơi trên 150 mm/24 giờ. Vùng núi Bắc Bộ có mưa to.
 
Khu vực Hà Nội có mưa vừa đến mưa to và dông. Trong mưa dông có gió giật mạnh.
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay trên khu vực tỉnh Thanh Hóa đã và đang có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong khoảng từ 4-8h sáng nay là 74,1 mm tại Mường Lát, 57,4 mm tại Kỳ Tân, 34,6 mm tại Na Mèo.
 
Trong tối đa là 3 giờ tới, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục còn mưa to, có nơi mưa rất to với lượng từ 20-50 mm.
 
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt vùng trũng tại các huyện Như Xuân, Bá Thước, Mường Lát của Thanh Hóa và huyện Quỳ Châu, Quỳ Hợp của Nghệ An.
 
Các huyện Thường Xuân, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh của Thanh Hóa và Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Nghĩa Đàn của Nghệ An có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất trung bình.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
comment Bình luận