Bào ngư: Những lợi ích tuyệt vời mà bạn cần biết

Bào ngư là một trong những loại hải sản mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng.
8:59 | 30/09/2020

Bào ngư là một loại hải sản độc đáo và được đánh giá là một loại thực phẩm xa xỉ, giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu một số công dụng của bào ngư để có thông tin chính xác về lợi ích và rủi ro mà thực phẩm này ng lại.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Một nghiên cứu khoa học thực hiện năm 2010 cho thấy chiết xuất từ nội tạng bào ngư có thể ức chế sự phát triển của khối u. Hơn nữa, chiết xuất này còn có đặc tính chống ung thư bằng cách phá hủy các tế bào mang mầm bệnh ung thư.

Quản lý cân nặng

Bào ngư có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Tính chất này giúp cơ thể duy trì trạng thái cân bằng trao đổi chất, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo. Nó được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng trong hầu hết chế độ dinh dưỡng, thải độc cơ thể vì khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất theo nhiều cách khác nhau.

Tác dụng của bào ngư: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Bào ngư chứa axit béo omega - 3, đặc biệt là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Các loại axit béo này có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách làm giảm mức độ chất béo trung tính trong máu.

Ngăn ngừa đau khớp và duy trì sức khỏe xương

Sức khỏe xương, khớp quyết định khả năng vận động và di chuyển của bạn. Viêm khớp hoặc những chấn thương ở hệ xương, khớp là tình trạng phổ biến gây ra nhiều khiếm khuyết nghiêm trọng cho sức khỏe nhiều người.

Trong khi đó, bào ngư rất giàu glycosaminoglycans tự nhiên. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe xương, khớp và các mô liên kết. Nó hỗ trợ chức năng vận động của khớp và giảm đau do bệnh viêm khớp.

Không những thế, mỗi con bào ngư còn chứa nhiều phốt pho và canxi có lợi cho sức khỏe hệ xương. Hai loại dưỡng chất này phối hợp với nhau để cải thiện mật độ xương và giữ cho xương khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

tăng cường hệ miễn dịch

Các axit béo omega-3 có trong bào ngư cũng có lợi cho hệ thống miễn dịch. Theo các nhà nghiên cứu đang làm việc tại các trường Đại học bang Michigan (Hoa Kỳ), hợp chất axit béo omega-3 có khả năng thúc đẩy hoạt động của các tế bào bạch cầu (còn gọi là tế bào B). Đây là loại tế bào quan trọng trong phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Giữ cho gan khỏe mạnh

tác dụng của bào ngư đối với gan

Bào ngư là thực phẩm có khả năng hỗ trợ hoạt động và tăng cường sức mạnh giải độc của gan. Nó cũng có thể ngăn ngừa các tổn thương gan do thường xuyên uống bia, rượu.

Điều hòa chức năng tuyến giáp

Hormone tuyến giáp rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của các tế bào trong cơ thể. Để làm đúng chức năng của mình, hormone giáp cần được cung cấp đủ iốt.

Trong khi đó, bào ngư chứa một lượng iốt đáng kể để đáp ứng nhu cầu sử dụng của tuyến giáp. Không những thế, loài hải sản này còn có khả năng kích thích chức năng hoạt động của tuyến giáp bằng cách tăng cường hormone và cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Tăng cường thị lực

Thị giác rất hữu ích và quan trọng trong các giác quan, cho phép con người quan sát và điều hướng thế giới xung quanh. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe của mắt là một trong những công dụng của bào ngư.

Thường xuyên sử dụng bào ngư có thể giữ cho bạn có một thị lực bình thường. Ngoài ra, bào ngư cũng hỗ trợ chữa lành các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, mờ mắt và quáng gà.

Giảm nguy cơ bị chuột rút

Thường xuyên sử dụng bào ngư có thể loại bỏ các vấn đề về yếu cơ, tê, mệt mỏi, chuột rút và các bệnh lý tương tự.

Bào ngư có thể tăng sản xuất và hỗ trợ lưu thông máu. Do đó, hỗ trợ bổ sung năng lượng cho các từ, ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, mệt mỏi, buồn ngủ và suy nhược cơ thể do làm việc quá sức.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Thường xuyên sử dụng bào ngư có thể bổ sung I – ốt tự nhiên cho cả thai phụ và thai nhi. Bào ngư cũng hạn chế quá trình mang thai, ngăn ngừa thai chết lưu, sẩy thai do sức khỏe yếu.

Ngoài ra, ăn bào ngư trong thai kỳ có thể giúp các cơ quan sinh sản hoạt động bình thường, giúp phụ nữ dễ thụ thai và tăng cường sản xuất sữa mẹ.

 

comment Bình luận