Báo Indonesia: “Hoãn AFF Cup 2020 sẽ khiến sự hưng phấn của thầy trò HLV Shin Tae-yong bị kìm hãm”

Tờ Bola của Indonesia đã cho đăng tải bài viết nhận định về việc họ sẽ gặp bất lợi khi AFF Cup dời đến tháng 4/2021.
8:34 | 01/08/2020

Vào ngày 30/7, tại cuộc họp của ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam Á, sau khi xem xét cụ thể, tình hình dịch bệnh của các nước thành viên, Ban xử lý các tình huống đều thống nhất, tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp, không an toàn cho các đội bóng tham dự và khán giả. Vì vậy, trách nhiệm của AFF là phải đảm bảo tổ chức giải đấu một cách thành công về mọi mặt, giúp người hâm mộ có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất các trận đấu của giải.

Indonesia đang rất khao khát phục thù ĐT Việt Nam.

Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4/2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Đề xuất này nhận được nhiều sự tán thành của các quốc gia trong khu vực. Tuy nhiên mới đây, tờ Bola của Indonesia đã cho đăng tải bài viết của tác giả Muhammad Adiyaksa về những bất lợi của đội bóng xứ Vạn đảo khi AFF Cup không thể diễn ra đúng hẹn.

Tác giả viết: "Nếu đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong có màn thể hiện tốt trong 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Thái Lan, UAE và Việt Nam, việc hoãn AFF Cup 2020 sẽ khiến sự hưng phấn của đội bị kìm hãm. Tuyển Indonesia sẽ phải chờ thêm vài tháng để trở lại sân cỏ. Song, điều này phần nào cũng giúp đội bóng có cơ hội thử nghiệm những phương án chất lượng hơn.

ĐT Indonesia rất tự tin dưới thời HLV Shin Tae-yong.

HLV Shin sẽ có thời gian để định hình bản sắc của các cầu thủ cũng như đội tuyển. Ông nhậm chức vào tháng 2, sau đó cho Indonesia hội quân vào tháng 8, dẫn dắt đội tuyển ở những trận đấu vào tháng 10 và tháng 11. HLV Shin có thể sử dụng khoảng thời gian lẽ ra phải đá AFF Cup 2020 để theo dõi những trận đấu ở giải vô địch quốc gia. Chiến lược gia 49 tuổi sẽ có thêm lựa chọn về nhân sự."

Trong các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia là đội tập trung sớm nhất để hướng đến những mục tiêu sắp tới.

>> Xem thêm: Chính thức: Cúp quốc gia cũng bị hoãn vì Covid-19

Viết Định

comment Bình luận