Bạn gái 17 tuổi đòi chia tay, 9x chặn đường đâm chết rồi uống thuốc trừ sâu tự tử

Biết bạn gái định bỏ học và đòi chia tay để sang Trung Quốc làm thuê, Vi Văn Biên đã chặn đường sát hại nạn nhân rồi uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành công.
19:22 | 16/09/2019
Chiều 16/9, đại diện Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) xác nhận trên địa bàn huyện xảy ra một vụ án mạng do mâu thuẫn tình cảm. Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 cùng ngày tại khu vực đường liên thôn xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/16/ban-gai-17-tuoi-chia-tay-9x-chan-duong-dam-chet-roi-uong-thuoc-tru-sau-tu-tu-_16092019175824.mp4[/presscloud]
Hiện trường vụ án được người dân địa phương ghi lại
 
Nạn nhân trong vụ án mạng là em Hoàng Thị Huế (SN 2002, trú tại thôn Khuân Cầu, xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn). Hiện em Huế đang là học sinh lớp 12, trường THPT Lục Ngạn.
 
Hung thủ là Vi Văn Biên (SN 1993, trú tại thôn Hà Thanh, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Hiện Biên đang hành nghề cắt tóc trên địa bàn huyện. Biên và em Huế có quan hệ tình cảm với nhau.
 
Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h30 ngày 16/9, Biên chờ sẵn ở khu vực đường liên thông xã Thanh Hải để đợi em Huế đi học về. Khi em Huế đi tới, Biên kéo nạn nhân vào vệ đường nói chuyện, khuyên giải việc Huế đòi bỏ học và chia tay Biên để sang Trung Quốc làm thuê nhưng Huế không đồng ý.
 
Bạn gái 17 tuổi đòi chia tay, 9x chặn đường đâm chết rồi uống thuốc trừ sâu tự tử 
Hình ảnh nạn nhân được cắt từ video hiện trường
 
Sự việc khiến mâu thuẫn giữa đôi trẻ lên đến đỉnh điểm. Quá bực mình, Biên  rút hung khí đâm em Huế khiến nạn nhận tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Vi Văn Biên đã uống thuốc trừ sâu để tự tử. Tuy nhiên, do được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên Biên đã qua cơ nguy kịch.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Lục Ngạn đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi. Đồng thời, một số điều tra viên được cử đến bệnh viện lấy lời khai hung thủ.
 
Bước đầu, Biên khai nhận toàn bộ hành vi sát hại em Huế là do mâu thuẫn tình cảm. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Bạn gái 17 tuổi đòi chia tay, 9x chặn đường đâm chết rồi uống thuốc trừ sâu tự tử
Vị trí xảy ra án mạng
 
Cũng liên quan đến mâu thuẫn tình cảm, sáng 16/9, người dân khu phố Nghĩa Đô phát hiện 2 nữ sinh bị sát hại và 1 nam thanh niên nhảy lầu tự tử. Đến thời điểm hiện tại, nghi phạm trong vụ án là Giàng A Dông (an 1996, quê Điện Biên – người nhảy lầu tự tử) cũng đã tử vong.
 
Theo cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy, khoảng hơn 6h sáng cùng ngày, Dông đến phòng bạn gái là Sùng Thị M.L. (sinh năm 2000, quê ở Điện Biên) để nói chuyện tình cảm. Nhưng nói chuyện được 1 lúc thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Dông rút dao đâm chết bạn gái. Sau đó, hung thủ tiếp tục đâm chết Ngô Thị X. (sinh năm 2000, quê Hải Dương – bạn cùng phòng với L.).
 
Cuối cùng, Dông dùng dao sát hại 2 nữ sinh tự đâm mình để tự sát. Tuy nhiên, do chưa chết nên hung thủ đã đi ra lan can nhảy lầu tự tử. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy điều tra, làm rõ.
 
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận