Bạn có biết cách ăn khoai lang để giảm cân?

Bạn đang tìm kiếm một số lựa chọn đồ ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe để giảm cân? Còn gì tuyệt hơn khoai lang mềm, dẻo và thơm ngon?
11:00 | 14/01/2021

Để giảm cân, bạn nên ăn khoai lang luộc hoặc nướng /// SHUTTERSTOCKĐể giảm cân, bạn nên ăn khoai lang luộc hoặc nướng

Loại rau củ này, thường có vào mùa đông rất bổ dưỡng và linh hoạt, khiến nó trở thành một lựa chọn ăn nhẹ hoàn hảo cho những người muốn giảm cân. Khoai lang thực sự giàu tinh bột và hàm lượng carb cao nhưng không giống như khoai tây thông thường: không có lợi cho sức khỏe hoặc được coi là chất béo. Khoai lang chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, vitamin và dinh dưỡng thực vật, giúp ích cho cả thể chất và tinh thần của bạn, theo Times of India.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong khoai lang

Khoai lang được tìm thấy với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau tùy thuộc vào khu vực chúng được trồng. Nhưng có một điểm chung là chúng cực kỳ khỏe mạnh. Chúng là một nguồn cung cấp protein, kali, magiê, canxi, vitamin C và vitamin B6.
Bên cạnh đó, khoai lang là một trong những nguồn tốt nhất của vitamin A. Nó cũng chứa các chất chống ô xy hóa như beta carotene, a xít chlorogenic và anthocyanins.
Bạn có biết cách ăn khoai lang để giảm cân? - ảnh 1

Khoai lang là loại carb chất lượng tốt, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại cho mục tiêu giảm cân của bạn

 

100 gram khoai lang sống chứa:
Lượng calo: 112
Chất béo: 0
Carbohydrate: 26 gram
Chất xơ: 4 gram
Chất đạm: 2gram
Kali: 438 mg
Magiê: 32 mg
Canxi: 39 mg

 

Vitamin C: 3 mg
Vitamin A: 18.443 IU

Khoai lang giúp giảm cân như thế nào?

Trước hết, khoai lang chứa nhiều chất xơ có thể làm giảm mức độ kích thích tố đói và tăng sản xuất các loại hormone như cholecystokinin. Điều này sẽ thúc đẩy cảm giác no, làm chậm quá trình tiêu hóa và cải thiện lượng đường trong máu.
Thứ hai, chất xơ và hàm lượng glucose của loại rau củ này cung cấp năng lượng bền vững và có thể là một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời trước và sau khi tập luyện. Nó cung cấp năng lượng tức thì và hàm lượng chất dinh dưỡng giúp cân bằng mức điện giải trong cơ thể.
Thứ ba, khoai lang cung cấp tinh bột kháng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, ngăn bạn ăn quá nhiều và nhai không tốt cho sức khỏe.

Cách giảm cân bằng khoai lang

 

Một trong những điểm khác biệt chính giữa khoai tây thường và
khoai lang là khoai tây chứa nhiều chất chống ô xy hóa, chất xơ và ít calo hơn.
Nhưng khoai lang có giúp giảm cân được hay không còn phụ thuộc vào cách bạn chế biến. Nếu bạn chiên chúng, nó sẽ làm tăng lượng calo của thực phẩm, có thể phá hoại kế hoạch giảm cân của bạn.
Để giảm cân, bạn nên ăn khoai lang luộc hoặc nướng. Đây là hai cách tốt cho sức khỏe để ăn khoai lang. Chúng giữ cho lượng calo của bạn được kiểm soát và cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.
Vì khoai lang có hàm lượng carb cao hơn hầu hết các loại rau khác nên bạn không được lạm dụng nó. Cần đánh giá kế hoạch ăn uống và lượng carb và từ đó quyết định khẩu phần ăn của bạn. Chúng là những loại carb chất lượng tốt, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại cho mục tiêu giảm cân của bạn, theo Times of India.
comment Bình luận