Bấm lỗ tai có đau không?

Bấm lỗ tai là cách thức làm đẹp không bao giờ lỗi thời, tuy nhiên, có rất nhiều người băn khoăn, liệu "bấm lỗ tai có đau không?" hay "vết bấm bao lâu thì lành?"
17:24 | 10/07/2019
Bấm lỗ tai ngày nay không chỉ dành cho những cô nàng "bánh bèo" mà nó còn là một kiểu làm đẹp được ưa chuộng của rất nhiều người, kể cả các đấng mày râu. 

Đừng bấm lỗ tai khi tâm lý chưa sẵn sàng

 

Các chuyên gia trong ngành đã khuyên rằng: đừng bao giờ bấm lỗ tai khi có tâm lý căng thẳng. Bởi trong lúc này bạn vẫn cảm thấy rất sợ, lo lắng và chưa tự tin vào bản thân, chưa có đủ can đảm. Nên chắc chắn dù vết bấm không đau lắm thì bạn vẫn cảm thấy rất đau vì sợ.
 
Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng vị trí bấm khuyên tai an toàn nhất ở thùy tai còn các vị trị còn lại như ở vành tai, sụn tai đều có thể gây nguy hiểm, vì nó ảnh hưởng đến sự thay đổi các mô sụn ở tại. Nếu không cẩn thận vết bấm rất dễ biến dạng, gây nhiễm trùng.

Khi bấm ở vị trí dáy tai bạn sẽ không thấy đau nhiều, ngược lại ở các vị trí khác thì khá là đau. Bấm ở vành tai có độ đau vừa phải, càng bấm vào sụn dày thì càng đau. Khi sử dụng súng bấm nó cần một lực đầy mạnh vì thế nó thường làm ảnh hưởng đến các mô sụn ở phía xung quanh nên bấm lỗ tai bằng súng đau hơn khi xỏ lỗ tai bằng kim.
 
Bấm lỗ tai có đau không?
Việc bấm lỗ tai cho đau hay khong còn phụ thuộc vào tâm lý (Ảnh Internet)
 
Đó là với người lớn, còn với trẻ nhỏ thì sao? Nhiều em bé sơ sinh đã được bố mẹ cho bấm khuyên. Điều đó có ảnh hưởng? Theo một nghiên cứu khoa học: tầm tuồi của trẻ ngay cả trẻ sơ sinh đã có thể chịu được mức độ đau khi xỏ lỗ tai ở dáy tai và giai đoạn này vết bấm cũng rất nhanh lành, không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ.
 
Nhưng chắc chắn khi bấm bé sẽ đau vì thế trước khi bấm các bạn nên cho bé uống Paracetamol của trẻ với liều 15mg/kg cân nặng. Sau 6h, có thể uống lại 1 liều nữa. Sau khi bấm bố mẹ cũng cần chăm bé thật kỹ càng nhé, nhất là vết bấm.

Vết bấm bao lâu thì lành?


Điều này cũng giống như câu hỏi bấm lỗ tai có đau không, vì thời gian lành ở đây còn phụ thuộc vào độ tuổi, cơ địa cũng như vị trí bấm. Với vết bấm ở thùy tai thường sẽ mất từ 6 đến 8 tuần để có thể lành lại, nhưng với các vết bấm ở các vị trí khác thì thời gian sẽ kéo dài hơn khá nhiều, thường là sẽ từ 3 đến 9 tháng. Và trong thời gian này bạn nên xoay khuyên tai từ 1 đến 2 lần/1 ngày đề vết bấm không bị khô cứng lại, nhưng bạn phải hạn chế động tay vào đó vì rất dễ nhiễm trùng khi bàn tay không được sạch.
 
Bấm lỗ tai có đau không?
Cần vệ sinh sạch sẽ vết bấm
 
Vết bấm nhanh lành hay không còn phụ thuộc vào khâu vệ sinh chăm sóc sau khi bấm lỗ tai. Bạn có thể sử dụng nước khử trùng hoặc oxy già thấm vào bông vào vệ sinh xung quanh vết bấm 1 lần/1 ngày. Và tuyệt đối không sử dụng cồn vì cồn khiến cho vết bấm bị khô. Không được tháo khuyên tai khi vết bấm chưa lành.

Những điều cần lưu ý khi bấm lỗ tai

 

-Không dùng cồn để vệ sinh vết bấm, dù cồn có chức năng sát khuẩn nhưng nó lại làm khô da nứt nẻ dẫn đến chảy máu.

- Kiên trì vệ sinh, không bỏ dở giữa chừng, ngay cả khi vết bấm đã lành vẫn nên duy trì thêm một khoảng thời gian ngắn nữa để cơ thể thích ứng tốt hơn.

- Để lỗ bấm không bị “tịt”, sau khi bấm phải đeo khuyên tai liên tục hoặc một vật tương tự từ 6 – 8 tuần, chất liệu không rỉ. Mỗi ngày thực hiện xoay khuyên nhẹ nhàng từ 1 – 2 lần, không quá nhiều và quá mạnh.

 

Bấm lỗ tai có đau không? 

Hãy chọn cho mình vị trí bấm an toàn (Ảnh Internet)

- Bạn nữ hạn chế để tóc chạm vào vết bấm, nên che chắn vết bấm khỏi bụi bẩn hoặc các tác động trực tiếp từ bên ngoài.

- Lựa chọn cơ sở có uy tín để thực hiện.

- Nếu gặp biến chứng bất thường không tự ý xử lý mà nên đến gặp bác sỹ hoặc quay lại cơ sở đã làm để xin tư vấn và hướng giải quyết.

Các biến chứng sau khi bấm lỗ tai là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để nói bấm lỗ tai có nguy hiểm hay không thì chưa thể khẳng định. Sau khi bấm lỗ tai, bạn cần chăm sóc vị trí bấm thật cẩn thận. Trước khi quyết định làm đẹp cho đôi tai, bạn hãy lưu ý những điều này để tránh cho mình sự rủi ro nhé!
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/07/10/THVL - Người đưa tin 24G- Cẩn trọng với việc bấm lỗ tai làm đẹp_10072019153712.mp4[/presscloud]
THVL - Người đưa tin 24G- Cẩn trọng với việc bấm lỗ tai làm đẹp
 

Minh Tú (t/h)

comment Bình luận