Bài thuốc đặc trị hen phế quản và nâng cao chức năng của phổi “mùa Covid”

Virus Sar-CoV-2 gây suy hô hấp và biến chứng tổn thương Phổi dẫn tới nguy hiểm tính mạng cho người mắc bệnh và nguy cơ cao cho những người mắc bệnh mãn tính đường hô hấp.
16:34 | 31/03/2020
Bài thuốc quý nổi tiếng lâu đời của Ngự Y triều Lê Phùng Văn Đồng (1713-1783) truyền lại của nhà thuốc Thọ Xuân Đường (Kỷ lục guinness nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam) có tác dụng đặc trị hen xuyễn, tắc nghẽn phổi, ho khó thở kéo dài và nâng cao chức năng phổi mùa dịch bệnh. Phương pháp nam y cổ truyền đã được Thọ Xuân Đường minh chứng qua thực tế nhiều thế kỷ, đã có nhiều bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn hen phế quản bằng bài thuốc quý này.
 

Tây y chuẩn đoán lao, chữa hen bằng nam y 1 tháng đã khỏi

 
8 Tháng uống thuốc lao bệnh không thuyên giảm, những cơn ran rít kéo dài thêm, ăn không ngon ngủ không yên, anh Hoàng Mạnh Cường sinh năm 1981 ở Lạng Sơn lên mạng tìm hiểu và đến Thọ Xuân Đường để có thêm cơ hội trị bệnh cho mình. May mắn đã đến với anh khi chỉ sau 1 tháng điều trị nam y anh đã khỏi hẳn.
 
Cuối năm 2013, những cơn ho kéo dài không dứt, cơ thể mệt mỏi, sút cân anh Hoàng Mạnh Cường tìm đến bệnh viện Lạng Sơn thăm khám bác sỹ kết luận anh bị lao phổi. 8 tháng uống thuốc lao ở bệnh viện Lao Lạng Sơn bệnh tình không thuyên giảm, những cơn ho vẫn kéo dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt. Thanh niên như anh Cường đi đâu cũng bị dò xét cách ăn, cách uống, ho hắng làm anh dần e dè tiếp xúc với người ngoài.
 
Tháng 6/2014, sau khi tìm hiểu về nhà thuốc Thọ Xuân Đường ở số 5 khu thủy sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội anh quyết tâm điều trị tại đây. Trong thâm tâm anh cứ nghĩ chắc phải gắn bó lâu dài ấy vậy mà chỉ sau một tháng anh đã chia tay luôn những cơn ho dai dẳng. Theo Tiến sỹ - lương y Phùng Tuấn Giang chủ nhiệm nhà thuốc Thọ Xuân Đường: “anh Cường bị bệnh lý viêm mãn tính đường hô hấp (bệnh hen) nên điều trị nam y hợp thuốc thì bệnh tình sẽ tốt lên”.
 
Đã 6 năm trôi qua bệnh hen không tái phát, hiện nay anh Cường đang công tác cho một ngân hàng tại địa phương. Bà Lơ mẹ anh cho biết: anh Cường dạo đó uống 7 ngày thuốc đã ăn uống bình thường, sau 1 tháng không còn lên cơn hen nữa. Hiện tại anh tăng được 10 kg da dẻ hồng hào, khỏe mạnh, đã lấy vợ và có 2 em bé xinh xắn.
 
Bà Lơ mê say đọc một bài báo về tài hoa chữa bệnh của Tiến sỹ - lương y Phùng Tuấn Giang
 
Tin con trai mình khỏi bệnh nhờ phương pháp nam y, lại không hề tốn kém bà Lương Thị Lơ cùng con gái chị Hoàng Thị Hương bị u tuyến giáp cũng đã tìm đến Nhà thuốc đông y Thọ Xuân Đường để chữa trị. “Một người trong nhà khỏi nên cả nhà tin tưởng vào tài bốc thuốc chữa bệnh của thầy Giang lắm lắm” – bà Lơ nói.
 
Bà Lơ mang theo cả kết quả Khám bằng máy DD-FAO định hướng chẩn đoán và thăm dò chức năng của anh Cường
 

Thoát biệt danh “người về từ vùng gió rít”

 
Ông Nguyễn Văn Nho 72 tuổi ở Tòa nhà R4, Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội, cách đây 10 năm, vừa lúc về hưu, ông tự nhiên phát cơn khó thở về đêm gần sáng, khó thở khi thở ra, kèm tức ngực mệt mỏi. Từ đó, cứ thời tiết thay đổi, nhất là khi trời lạnh và khô là ông lại tái phát cơn khó thở. Ông đã đi khám nhiều nơi thì đều được chẩn đoán là hen phế quản.
 
Ông Nguyễn Văn Nho 72 tuổi ở Tòa nhà R4, Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội
 
Bị cơn hen hành hạ suốt thời gian dài sau đó mặc dù đã điều trị bằng rất nhiều loại thuốc vẫn không đỡ. Thậm chí con cái định cư bên Đức đã đưa ông sang nhờ các chuyên gia nước ngoài điều trị nhưng các bác sĩ đều nhận định bệnh không thể chữa khỏi. Sau đó ông về nước, 6-7 năm liền ông chung sống với bệnh, thuốc cắt cơn lúc nào cũng phải mang trong người. Trước tết năm 2014, ông lên cơn hen cấp, dùng thuốc cắt cơn không đỡ, phải vào cấp cứu tại bệnh viện Bộ Xây Dựng. Sau lần đó, vợ và các con càng lo lắng cho ông. Ông đã không dám mong đợi đến ngày hoàn toàn khỏe mạnh mà không phải vào bệnh viện cho đến khi gặp được Tiến sĩ - Lương y Phùng Tuấn Giang.
 
Theo địa chỉ được giới thiệu của người quen (từng bị bệnh nằm liệt giường, nhưng từ khi điều trị tại Thọ Xuân Đường, sức khỏe bác đã bình phục và tự đi lại được), ông đến Thọ Xuân Đường vào tháng 6/2015. “Biết rằng bệnh tình của tôi đã lâu điều trị nhiều thuốc không đỡ, Lương y Giang động viên tôi nên kiên trì điều trị theo Nam y bằng thuốc sắc, thuốc viên kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Lương y nói đây là phương pháp điều trị toàn diện, sử dụng liệu pháp tự nhiên, an toàn mà tiện dụng, rất tốt cho bệnh của tôi”. – ông Nho chia sẻ.
 
Sau khi nhận thuốc về nhà, ông luôn cố gắng tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc, chế độ ăn uống và kiêng kỵ mà thầy thuốc căn dặn. Ngoài ra, đều đặn mỗi sáng ông dành ít nhất 30 phút đến 1 giờ luyện thở và tập dưỡng sinh, bơi lội, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Nhờ gặp thầy gặp thuốc, lại có người vợ quan tâm chia sẻ, mỗi ngày tinh thần ông càng tốt hơn vì thế mà bệnh tật cũng ngày càng thuyên giảm.
 
Sau khi uống thuốc 1 - 2 tháng thì số lần lên cơn hen của ông giảm đáng kể, từ hơn chục lần/tháng chỉ còn 1-2 lần/tháng. Sau uống thuốc 3 tháng, ông hoàn toàn không lên cơn hen nào nữa. Đến nay đã gần 2 năm, bệnh không tái phát. Tuy bệnh ổn định, ông vẫn thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt mà Lương y đã hướng dẫn, đồng thời thường xuyên kiểm tra và điều trị duy trì.
 

4 tháng khỏi hen phế quản của một cô bé yếu ớt giờ đã trở thành thiếu nữ

 
Cháu  Hoàng Như Hoài sinh năm 2000 ở thành phố Bắc Giang, đã gần 6 năm qua kể từ ngày cháu uống thuốc của Thọ Xuân Đường, bệnh Hen phế quản của cháu không còn tái phát, không bị lên cơn hen lần nào. Trái gió trở trời chỉ bị viêm họng một chút, mẹ cháu bảo: “Cứ cho cháu ngậm mật ong là khỏi, không phải uống thuốc gì”... 
 
Cô bé lớp 8 ốm yếu hen rụt cổ ngày nào giờ đây đã “lột xác” trở thành một sinh viên đại học cao lớn, xinh đẹp. Khi nhắc đến Nhà thuốc Thọ Xuân Đường, Mẹ của Hoài trào dâng một niềm cảm kích, chị nói: “Cách đây gần 6 năm, vào giữa năm lớp 8 Hoài bị viêm họng, cháu bị sốt cao phải vào bệnh viện 12 ngày. Sau khi điều trị về, cháu không những không khỏi lại còn bị biến chứng thành Hen phế quản. Tôi đưa cháu lên bệnh viên Đa khoa Tỉnh điều trịRa viện một thời gian cháu lại lên cơn khó thở, phải cấp cứu vào bệnh viện. Đầu năm lớp 9 cứ liên tục vào viện, có lúc phải nằm viện đến 4 tháng liền. Điều trị ở khoa Nhi của bệnh viện không yên tâm, tôi lại cho cháu vào bệnh viện Lao phổi tỉnh để kiểm tra phổi và lấy thuốc ở đây uống. Uống 4 đợt, mỗi đợt nửa tháng, trong 4 tháng trời uống thuốc cháu bị mụn mọc đầy người, bác sĩ ở đây cũng khuyên tôi nên cho cháu dừng uống thuốc tây mà chuyển sang uống thuốc nam và may mắn trời đã thương mẹ con tôi”. 
 
Chị gái của Hoài là Hoàng Thị Như Hà học ĐH Ngoại Thương lúc ấy nghe bà hàng xóm gần chỗ trọ nói chuyện thuốc của Nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường ở phố Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội tốt lắm, đã lên mạng tìm hiểu thông tin. Hà cho biết: “Em tìm rất nhiều Nhà thuốc để xem thông tin và so sánh thì thấy Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đáng tin hơn cả vì có cả bề dày về lịch sử chữa bệnh, lại nghe bà cụ hàng xóm kể chuyện là bà và gia đình, bạn bè của bà đã chữa trị ở đây nhiều năm. Ở đây thuốc gia truyền mấy trăm năm, tốt nhất là những bệnh như hô hấp, xương khớp, động kinh, ngoài da… và nhiều bệnh phổ biến khác. Khiến em rất phấn khởi vội điện về cho mẹ. Mẹ em mừng quá bảo em đến ngay Nhà thuốc mua thuốc hen cho em gái em”. 
 
“Nhiều người quen nghe nói, gàn tôi: Người ta quảng cáo cho hay thôi chứ làm sao mấy cái vị thuốc nam đấy uống mà khỏi được, chị cho cháu uống bao thuốc Tây còn chẳng ăn thua nữa là…” – Chị Hương mẹ Hoài chia sẻ. “Nhưng tôi vẫn quyết tâm điều trị cho cháu. Các loại thuốc rất dễ uống và tiện lợi sử dụng, tôi chia thành từng liều cho cháu uống mỗi ngày và giúp cháu thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ về chế độ ăn uống trong thời gian uống thuốc. Sau 4 tháng uống thuốc, thật như một phép màu, cháu không còn lên cơn hen và cứ thế từ đó ăn khỏe, ngủ khỏe, lớn nhanh!” - Chị Hương vui vẻ cười khi nhắc đến cô con gái út cao lớn, xinh đẹp của mình với một niềm hạnh phúc của người mẹ sau những tháng ngày vất vả chăm sóc con mang bệnh và giờ đây nhìn con khỏe mạnh, lớn khôn.
 
“Bệnh nào cũng thế, một bài thuốc chữa bệnh tốt, dùng được cho đối tượng bệnh nhân nào đều phải đáp ứng được đầy đủ các nguyên tắc điều trị, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tay nghề, đạo đức và lương tâm nghề nghiệp. Trước đại dịch covid việc phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy quan tâm điều trị những căn bệnh mãn tính của mình, nâng cao đề kháng và chức năng phổi. Ai mắc dương tính với virus đã khỏi cần quan tâm giai đoạn phục hồi để hạn chế biến chứng sau này”: Tiến sỹ - lương y Phùng Tuấn Giang chia sẻ.
 
Tình Vũ
comment Bình luận