Bài 4: Thẩm mỹ viện Gangwhoo lừa dối, coi thường sức khoẻ của khách hàng?

Không được Sở Y tế cấp phép thực hiện dịch vụ nâng ngực nhưng thẩm mỹ viện Gangwhoo (57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP.HCM ) vẫn quảng cáo dịch vụ này, có dấu hiệu lừa dối coi thường sức khỏe khách hàng.
13:40 | 19/08/2019

Thẩm mỹ viện Gangwhoo ngang nhiên quảng cáo dịch vụ không phép? 

 
Sự việc chị H.T.T.T (SN 1987) “tố” thẩm mỹ viện Gangwhoo (57 đường 3 tháng 2, P.11, Q.10) làm hỏng ngực sau khi được Bác sỹ Phùng Mạnh Cường của phòng khám này làm phẫu thuật vẫn đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Phản ánh tới báo Sức khoẻ Cộng đồng, nhiều độc giả cho biết họ tìm đến thẩm mỹ viện Gangwhoo là do xem những quảng cáo rất hoành tráng của cơ sở này. Và dù chỉ là phòng khám thẩm mỹ nhưng cơ sở này quảng cáo vống lên như một bệnh viện thẩm mỹ lớn.

 

Những hình ảnh quảng cáo của thẩm mỹ viện Gangwhoo. Ảnh chụp: 19/08/2019

 
Hành vi quảng cáo và thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được cấp trong giấy phép hoạt động của các cơ sở y tế là mối đe dọa với sức khỏe tính mạng khách hàng bởi nếu không may xảy ra tai biến y khoa, hậu quả sẽ khó đong đếm hết. Thế nhưng ngay cả khi pháp luật đã có chế tài xử phạt cho hành vi quảng cáo thực hiện dịch vụ không phép nhưng trên thực tế nó vẫn diễn ra tại thẩm mỹ viện Gangwhoo.
 
Cụ thể dù giấy phép hoạt động chỉ là phòng khám thẩm mỹ và danh mục kỹ thuật do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp, phê duyệt không hề có kỹ thuật “nâng ngực”, “thu nhỏ đầu ti, quầng vú”, “tái tạo cô bé”, “tăng kích thước dương vật” nhưng thẩm mỹ viện Gangwhoo vẫn tiến hành quảng cáo công khai kỹ thuật vượt quá phạm vi chuyên môn, nhằm thu hút bệnh nhân trái quy định, có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

 

Không được phép thực hiện các dịch vụ đại phẫu nhưng cơ sở này quảng cáo tràn lan trên website.

 

Cụ thể, theo ghi nhận của PV Báo Sức khoẻ cộng đồng, thời điểm tháng 8/2019, trang web https://thammyviengangwhoo.vn/ và trang fanpage  Thẩm Mỹ Viện Gangwhoo (IP: https://www.facebook.com/thammyvienGangwhoo/ ) giới thiệu hàng loạt dịch vụ đại phẫu.
 
Theo đó, trang web của thẩm mỹ viện Gangwhoo (chưa được thông báo và xác nhận quyền chủ sở hữu với Bộ Công thương) quảng cáo, giới thiệu tỉ mỉ về dịch vụ nâng ngực nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. “Đội ngũ y bác sĩ Gangwhoo Việt – Hàn với “bàn tay vàng” đã và đang thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm nhan sắc Việt”, mang đến cho người Việt một vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên chuẩn tỉ lệ vàng Á Đông.
 
Là các chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực tại Hàn Quốc, chuyên nghiên cứu và đồng thời thực hiện chuyển giao công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ ngực độc quyền. Chủ tịch Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc KSAS khu vực Việt Nam, chuyên gia hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc về những ca nâng ngực đẹp tự nhiên”.
 
Việc thẩm mỹ viện Gangwhoo quảng cáo thực hiện dịch vụ khi không được Sở Y tế cấp phép rõ ràng là hành vi lừa dối, coi thường sức khỏe khách hàng.

 

Sở Y tế TP HCM cần vào cuộc

 

Việc quảng cáo đại phẫu của thẩm mỹ viện Gangwhoo đã vượt quá phạm vi chuyên môn, bên ngoài giấy phép hoạt động, có dấu hiệu coi thường pháp luật, qua mặt cơ quan quản lý nhà nước. Đáng ngại hơn cả là việc quảng cáo các kỹ thuật mà cơ sở không có giấy phép tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng khách hàng.

 [presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/19/Sequence 01_1_19082019123403.mp4[/presscloud]

 

Thẩm mỹ viện Gangwhoo bị "tố" làm hỏng ngực khách hàng đang thu hút sự quan tâm dư luận

 
Đã có không ít bài học đau xót từ việc thực hiện dịch vụ quá phạm vi chuyên môn gây ra nên các bệnh nhân, khách hàng có lý do để lo lắng trước những quảng cáo quá phạm vi chuyên môn dù cơ sở không được cấp phép.
 
Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng.
 
Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề, các cơ sở đối mặt án phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.
 
Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm tồn tại và xảy ra tại thẩm mỹ viện Gangwhoo, ngày 19/08/2019, PV Báo Sức khoẻ cộng đồng đã cung cấp thông tin và đề nghị Sở Y tế TP. HCM vào cuộc kiểm tra và xử lý.
 
Dư luận đang mong chờ động thái vào cuộc kiểm tra, xử lý của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nhằm chấm dứt, ngăn chặn tình trạng quảng cáo thực hiện dịch vụ không phép của thẩm mỹ viện Gangwhoo tránh tình trạng vi phạm tiếp diễn, có thể gây ra những hệ lụy xấu đối với sức khỏe, tính mạng bệnh nhân.
 
Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này.
 
Phi Yến
comment Bình luận