Bác sĩ Mỹ tuyên bố từ chối đeo khẩu trang, như một “sự thổi phồng” đã qua đờі vì Covid-19

Cựu bác sĩ 37 tuổi tại Ohio, Mỹ, đã từ chối đeo khẩu trang và coi Covid-19 là một “sự thổi phồng”. Sau đó, anh quа đờі vì biến chứng do SARS-CoV-2 gây ra. Mỹ đang là tâm dịch của thế giới với 3.413.941 ca nhiễm và 137.782 ca không qua khỏi
16:24 | 15/07/2020

NY Post đưa tin về trường hợp tʜіệᴛ мạɴɡ đáng tiếc của Richard Rose, 37 tuổi ở Port Clinton, bang Ohio, Mỹ. Người đàn ông này vừa tử νопɡ tại nhà riêng với nguyên nhân được tiết lộ là biến chứng của bệnh Covid-19.

Theo NY Post, Richard Rose đã phục vụ quân y trong 9 năm. Trước khi tử νопɡ, vào cuối tháng 4, người này đã đăng trên mạng xã hội quan điểm bác bỏ những khuyến cáo chính thức liên quan đến việc đeo khẩu trang để ngăn ngừa Covid-19. Richard cũng cho rằng việc đeo khẩu trang khiến dịch bệnh bị thổi phồng không cần thiết.

Richard Rose. Ảnh: NY Post.

Tuy nhiên, sau đó người đàn ông 37 tuổi dương tính với SARS-CoV-2 và tử vong ít ngày trước. Bài viết trong quá khứ của Richard ngay lập tức bị chia sẻ lại từ cộng đồng mạng cùng hàng nghìn bình luận chế giễu.

Richard Rose.

Nick Conley, bạn của Richard trả lời phỏng vấn của WOIO rằng bạn mình không đáng để nhận những lời miệt thị như vậy, bởi Richard đã qua đờі.

Richard Rose.

“Thật tồi tệ vì chúng tôi đã mất Richard. Tôi hy vọng cái không qua khỏi của bạn mình sẽ là lời cảnh báo cho những người khác, nhất là những ai vẫn cố tình xem nhẹ Covid-19”, Nick bày tỏ.

Bài viết của anh trước đó

Mỹ đang là tâm dịch của thế giới với 3.413.941 ca nhiễm và 137.782 ca tử νопɡ. Bang Florida ngày 12/7 thông báo đã ghi nhận 15.299 ca dương tính với virus SASR-CoV-2 trong 24 giờ qua, qua đó trở thành bang có số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất kể từ khi đại dịch này bắt đầu bùng phát tại Mỹ.

Ngày 12/7 cũng là ngày thứ 3 liên tiếp bang Florida xác nhận hơn 10.000 ca mắc mới. Sở Y tế bang Florida cho hay đã có thêm 45 ca tử νопɡ do COVID-19, nâng tổng số ca tử νопɡ tại đây lên 4.242 ca.

Bên cạnh đó, đã có hơn 18.000 người ốm COVID-19 phải nhập viện. Độ tuổi trung bình của người ốm COVID-19 là 39.

Trên chương trình truyền hình "Face the Nation" ngày 12/7, ông Terry Shaw - người đứng đầu chuỗi bệnh viện lớn nhất tại bang Florida AdventHealth - nhấn mạnh lực lượng nhân viên y tế đã được trang bị đầy đủ vật tư và đồ bảo hộ cá nhân để đối phó với việc số ca nhập viện gia tăng do dịch COVID-19.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy Devos nhấn mạnh "quy định học sinh trở lại trường học vào mùa Thu là cần thiết." Quan chức phụ trách điều phối chiến dịch xét nghiệm quốc gia của Mỹ Brett Giroir cũng cho rằng một số thay đổi "đơn giản" có thể góp phần đáng kể vào việc ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Đó là "tránh quán Riệu và đeo khẩu trang nơi công cộng."

Ông Giroir cũng nhấn mạnh Mỹ "quyết tâm không để thua" trong cuộc chiến chống COVID-19. Theo ông Giroir, phát biểu của Tiến sỹ Anthony Fauc, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia, là "không đúng 100%" về cách thức nước Mỹ cần tiếp cận với đại dịch và không tính đến "lợi ích quốc gia tổng thể."

Những phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ. Theo hãng tin Bloomberg và Đại học John Hopkins, cho biết số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Mỹ ngày 12/7 đã tăng lên 3,27 triệu, với số ca mắc mới là gần 56.000, tương đương 1,7%, thấp hơn tỷ lệ tăng trung bình trong 7 ngày trước đó là 1,9%.

comment Bình luận