Bắc Ninh: Từ ngày 17/2, cán bộ, công chức không được ra tỉnh ngoài vì việc riêng

Từ ngày 17/2, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước ở Bắc Ninh được đi tham quan, du lịch hoặc đi có việc riêng ra tỉnh ngoài. Trong vòng 14 ngày (tính đến ngày 16/2) nếu ai ra ngoài tỉnh phải thực hiện khai báo y tế.
16:29 | 17/02/2021

Những trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của người đứng đầu. Lãnh đạo các tổ chức, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình.

Quy định bắt buộc với cán bộ, công chức  trên được lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đưa ra chiều 16/2, nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021.

Ngoài yêu cầu trên, người từ tỉnh ngoài (các tỉnh thuộc khu vực có quyết định phong tỏa, giãn cách) khi đi vào Bắc Ninh cũng phải cách ly tập trung có  trả phí.

Tất cả các điểm tham quan, lễ hồi của tỉnh Bắc Ninh đều treo biển thông báo không tiếp đón khách để phòng chống dịch COVID-19 (ảnh LĐO)

Bắc Ninh cũng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương, chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Phương tiện vận tải hàng hóa đến từ Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố, Bắc Ninh cho phép mỗi xe chỉ một lái xe  được vào tỉnh, có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.

Trường hợp công nhân quay trở lại làm việc từ các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng phải khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV 2 trong 3 ngày mới được làm việc, sau khi làm việc từ 3 đến 5 ngày sẽ lấy mẫu làm xét nghiệm lần 2.

Bắc Ninh cũng yêu cầu các doanh nghiệp bố trí phương tiện đưa, đón công nhân trở lại làm việc; đồng thời phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải. Trong đó, trang bị dung dịch khử khuẩn, thùng có nắp đậy; người điều khiển phương tiện, phụ xe và công nhân phải luôn đeo khẩu trang, bật ứng dụng Bluzone, ngồi giãn cách theo quy định; lập danh sách công nhân đưa, đón theo từng xe, đảm bảo theo tuyến cố định; thực hiện khử khuẩn phương tiện trước và ngay sau khi đưa, đón công nhân hàng ngày; yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng người lao động (Trung tâm thương mại, Siêu thị, Trạm kiểm soát vé,…) trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của BCĐ Quốc gia và Bộ Y tế.

Thường xuyên rà soát, lập danh sách người lao động có nguy cơ mắc Covid-19 làm việc tại các vị trí có nguy cơ cao như: bán hàng trực tiếp, bảo vệ, kiểm soát vé…, chủ động xây dựng kế hoạch, kinh phí để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các đối tượng này định kỳ 14 ngày/1 lần.

Trước đó ngày 15/2, tỉnh Bắc Ninh cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 21/2, chuyển sang dạy học online. Ngoài ra tỉnh cũng dừng toàn bộ lễ hội đầu xuân như hội Lim, hội bà Chúa Kho…Các di tích lịch sử, chùa, đình đền không đón tiếp du khách thập phương đến tham quan…

comment Bình luận