Bắc Ninh: CSGT đẩy mạnh ra quân đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như an toàn xã hội cho người dân trên địa bàn.
9:19 | 28/02/2020
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn quốc, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các Lễ hội đầu xuân 2020, Phòng CSGT công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh mở cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.
 
Công an tỉnh Bắc Ninh nói chung và Phòng CSGT nói riêng đã thực hiện hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu và các mặt công tác đề ra. Chủ động nắm tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp những chủ trương, biện pháp giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhiệm vụ chính trị, đối ngoại của tỉnh.
 
Bắc Ninh: CSGT đẩy mạnh ra quân đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Phòng CSGT tỉnh Bắc Ninh mở đợt cao điểm bảo vệ TT ATGT.
 
Qua 2 tháng triển khai kế hoạch, lực lượng CSGT tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra, lập biên bản 4.288 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, tạm giữ 921 trường hợp. Trong đó, có 134 trường hợp xe quá tải, 236 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm giao thông khác.
 
Trên tuyến đường thủy, 44 trường hợp bị phạt hành chính. Bên cạnh đó, phòng CSGT tỉnh Bắc Ninh cũng đã bố trí lực lượng phối hợp chặt chẽ với công ty đường sắt Hà Lạng và chính quyền các địa phương nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt. Từ đó không để xảy ra tình trạng mất cắp thiết bị vật tư đường sắt hay ném đất đá lên tàu, bảo đảm an toàn cho các chuyến tàu chạy qua và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian diễn ra đợt cao điểm.
 
Bắc Ninh: CSGT đẩy mạnh ra quân đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
Tăng cường kiểm soát nồng độ cồn của các tài xế.
 
Ngoài ra, phòng CSGT Bắc Ninh còn tích cực phối hợp với cơ quan Quản lý thị trường phát hiện, bắt giữ 13 xe chở hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc công an tỉnh, phòng CSGT đã chủ động nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình các đối tượng khai thác cát, sỏi trái phép. Từ đó trực tiếp và phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 7 phương tiện có hành vi khai thác cát trái phép và 1 phương tiện vận chuyển cát không rõ nguồn gốc.
 
Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng luôn được phòng CSGT chú trọng. Tích cực phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trung ương và địa phương xây dựng, đăng tải hàng loạt các tin bài, chuyên mục và phóng sự hướng dẫn luật giao thông, lồng ghép nội dung tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 
Liên Nguyễn – Vũ Oanh
 
comment Bình luận