Bắc Giang: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do xe quá khổ, quá tải

Tình trạng hàng chục xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải di chuyển trên địa bàn huyện Yên Thế với mật độ cao đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông khiến người dân bức xúc.
9:09 | 12/12/2019
Thời gian gần đây, tình trạng xe trọng tải lớn có biểu hiện quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng hoạt động nhiều trên Tỉnh lộ 242 (đoạn qua thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang). Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống nhưng rất ít khi thấy lực lượng chức năng xử lý. Theo phản ánh của người dân sinh sống 2 bên đường, đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, những chiếc xe này là nỗi ám ảnh gây tai nạn giao thông của những người thường xuyên di chuyển qua Tỉnh lộ 242.
 
Yên Thế - Bắc Giang: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do xe quá khổ, quá tải
Hàng ngày, con đường này đang phải gồng mình trước nạn xe quá tải tung hoành.
 
Chia sẻ với phóng viên, chị Tạ Thị Nhàn (Yên Thế - Bắc Giang) cho biết: “Mặc dù chủ mỏ khai thác đã tưới đường 2 lần 1 ngày nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng ô nhiễm. Bụi bặm và tiếng ồn của xe chạy khiến cuộc sống chúng tôi bị đảo lộn.”
 
Yên Thế - Bắc Giang: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do xe quá khổ, quá tải
Tình trạng này đã xảy ra nhiều ngày nay mà chưa được xử lý.

Đoàn xe nối đuôi nhau ra vào mỏ than, mỏ đá “tung hoành” trên địa bàn gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, điều khiến bà con sinh sống dọc tuyến đường bức xúc chính là nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng nhưng chưa hề có biện pháp xử lý nào từ chính quyền. 
 
Tình trạng này đã xảy ra nhiều ngày nay mà chưa được xử lý.
Xe có dấu hiệu quá tải hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trước tình trạng hoạt động rầm rộ trên gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường… khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.
 
Đoàn xe này chở khoáng sản từ những mỏ nào? Liệu quy trình khai thác, an toàn lao động và giấy phép hoạt động… có đúng với cam kết và quy định của nhà nước hay không? Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin...
 
Đỗ Tuấn
 
comment Bình luận