Bắc Giang: Có quy định mới, công nhân là F1 vẫn được đi làm bình thường

Công nhân có tiếp xúc nếu tiêm đủ mũi vắc xin, không có triệu chứng ho, sốt, đau họng... và xét nghiệm âm tính 1 lần thì được đi làm nhưng phải bố trí khu vực ăn, nghỉ riêng và thực hiện nghiêm 5K là quy định mới của tỉnh này.
9:21 | 14/02/2022

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh (CSSXKD) và doanh nghiệp (DN).

Cụ thể, các cơ sở thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như: ho, sốt, khó thở… hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan. Đối với xét nghiệm tầm soát định kỳ, do các CSSXKD/DN tự quyết định.

Công nhân là F1 vẫn được đi làm bình thường.

Các CSSXKD/DN được tuyển dụng không hạn chế lao động ngoại tỉnh. Trường hợp người đã được tiêm đủ mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc người đã điều trị khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng: Không phải cách ly y tế, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe. Các trường hợp chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ mũi vắc xin phòng COVID-19: CSSXKD/DN đăng ký với Trung tâm Y tế các khu công nghiệp, Trung tâm Y tế huyện, thành phố trên địa bàn để thực hiện tiêm đủ mũi vắc xin.

Đối với các trường hợp F0: Các CSSXKD/DN phải bố trí một khu cách ly tạm thời. Khi phát hiện có F0, CSSXKD/DN phải báo ngay cho Trung tâm Y tế Khu công nghiệp hoặc Trung tâm y tế huyện/thành phố trên địa bàn để tiến hành truy vết và có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đối với F0 là người ngoại tỉnh thì đưa vào Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 của tỉnh (tòa nhà CT3 của Công ty Cổ phần phát triển FuJi Bắc Giang). CSSXKD/DN có trách nhiệm đưa F0 không triệu chứng và mức độ nhẹ đi cách ly, điều trị; các trường hợp F0 còn lại, Trung tâm Y tế Khu công nghiệp có trách nhiệm bố trí xe chuyên dụng để đưa F0 đi điều trị.

Nếu F0 là người trong tỉnh không triệu chứng và mức độ nhẹ, thì về địa phương nơi lưu trú cách ly, điều trị; tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện do doanh nghiệp bố trí; trước khi về địa phương nơi lưu trú, người lao động phải ký cam kết với CSSXKD/DN về việc tuân thủ các điều kiện phòng, chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh trong quá trình di chuyển.

Các trường hợp F1 còn lại, do doanh nghiệp bố trí nơi cách ly, theo dõi sức khỏe trong thời gian 5 ngày và làm xét nghiệm ít nhất 1 lần vào ngày thứ 5; nếu âm tính thì được trở lại làm việc bình thường.

Tỉnh Bắc Giang cũng quy định, chỉ thực hiện truy vết người tiếp xúc gần (F1), không tiến hành truy vết với các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

comment Bình luận