Bà Rịa - Vũng Tàu 'chi trùng, chi sai' hơn 34 tỷ đồng hỗ trợ COVID-19

Quá trình hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, nhiều địa phương tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã chi trùng và chi sai cho 15.716 trường hợp với số tiền hơn 34 tỷ đồng.
12:13 | 14/07/2022

Báo cáo tại Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khoá VII, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, tỉnh đã hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 với tổng số tiền khoảng 1.879 tỷ đồng.

Quá trình triển khai, các địa phương đã phát hiện chi trùng và chi sai 15.716 trường hợp với số tiền hơn 34 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định, sau khi phát hiện chi sai, chi trùng đối tượng, địa phương đã khẩn trương thực hiện thu hồi hơn 11.720 trường hợp với số tiền hơn 24,9 tỷ đồng, dừng chi trả 2.605 trường hợp với số tiền 6,96 tỷ đồng.

Bà Rịa - Vũng Tàu chi sai hơn 34 tỷ đồng tiền hỗ trợ COVID-19 ảnh 1

Cán bộ xã xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Đoàn Thị Bé Hai. Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, để xảy ra tình trạng trên là do nhiều nguyên nhân, như số đối tượng và kinh phí nhiều hơn dự toán, cán bộ cơ sở và người dân hiểu sai chính sách áp dụng, người dân thiếu trung thực khi khai báo đề xuất hỗ trợ, sai sót trong công tác rà soát, thẩm định hồ sơ trước khi trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt...

Từ đầu năm 2020 đến ngày 6/5, cùng với cả nước, Bà Rịa-Vũng Tàu đã trải qua 4 đợt dịch, ghi nhận 144.300 ca mắc, 481 ca tử vong. Cùng với ngành y tế, lực lượng công an, quân đội và các lực lượng tại địa phương đã tham gia thực hiện các nhiệm vụ như cách ly tập trung, kiểm soát người ra vào tỉnh trên đường bộ, nhập cảnh trên đường biển và quản lý người nhập cảnh qua đường hàng không vào tỉnh làm việc.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá, thành công nhất trong các giai đoạn phòng chống dịch của tỉnh là áp dụng các biện pháp ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập, cách ly tập trung, khoanh vùng dập dịch, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong. Nhiều giải pháp chuyên môn chưa có trong tiền lệ như giám sát, xét nghiệm, cách ly, phân tầng điều trị, thiết lập các trung tâm hồi sức, các trạm y tế lưu động, điều trị tại nhà… đã được triển khai kịp thời, phù hợp, hiệu quả, thích ứng với từng giai đoạn.

comment Bình luận