Bà mẹ 40 tuổi có 44 đứa con: Toàn sinh 3 sinh 4, đẻ nhiều quá chồng hoảng sợ bỏ đi

Lấy chồng năm 12 tuổi, người phụ nữ được mệnh danh là "mắn đẻ nhất thế giới" bởi sinh tới 44 người con trong vòng 27 năm.
9:41 | 07/07/2020

Cô Mariam Nabatanzi, 40 tuổi, hiện đang sinh sống tại quận Mukono, Uganda được mệnh danh là "người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới". Cô chào đón đứa con đầu lòng từ năm 13 tuổi và không ngừng mang đa thai trong những năm tiếp theo. Điều này giúp cô phá kỷ lục ở tuổi 41 khi có tới 44 người con.

Cô Mariam Nabatanzi được mệnh danh là "người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới".

Được biết, cô Mariam kết hôn với người chồng hơn mình 28 tuổi khi mới 12 tuổi. Chỉ 1 năm sau đó, cô hạ sinh cặp sinh đôi đầu tiên. Điểm thú vị là người phụ nữ này thường mang đa thai, do đó cô có tới 42 đứa con ở tuổi 36. Thế nhưng, do hoàn cảnh gia đình vốn không dư giả lại ngày một đông con khiến chồng cô không thể chịu nổi gánh nặng kinh tế mà bỏ đi.

Mỗi ngày, cô Mariam phải sử dụng tới 25 kg sắn ngô để làm thức ăn cho các con.

Năm 40 tuổi, cô Mariam có tổng cộng 44 đứa con, bao gồm 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 3 lần sinh tư, còn lại sinh một, một trong số đó đã qua đời trong lúc chuyển dạ. Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân có đến 44 người con chưa bao giờ là dễ dàng.

Trong khi các gia đình ở Uganda thường sinh từ 5-6 đứa trẻ thì cô Mariam khiến nhiều người "tròn mắt" khi nghe tới số con của mình. Thậm chí, tỷ lệ sinh con ở Uganda là cao nhất châu Phi nhưng chưa là gì so với cô Mariam.

Số giường tầng xếp trong ngôi nhà chật chội chỉ đủ cho 12 đứa con sử dụng.

Năm 23 tuổi, sau khi trở thành mẹ của 25 đứa con, người phụ nữ này đã tìm đến bác sĩ để cầu cứu sự giúp đỡ vì không muốn sinh thêm nữa. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên cô nên tiếp tục mang thai vì số lượng buồng trứng quá lớn. Việc sử dụng các biện pháp tránh thai có thể gây hại tới sức khỏe và tính mạng của cô.

Cô Mariam chia sẻ: "Tôi đã lớn lên trong nước mắt. Người đàn ông duy nhất trong gia đình đã bỏ đi, để lại cho tôi nhiều đau khổ. Tất cả thời gian của tôi dành cho việc chăm sóc con cái và làm việc kiếm tiền để nuôi sống gia đình".

Mặc dù khó khăn nhưng cô Mariam luôn cố gắng lo cho các con cơm ăn, áo mặc đầy đủ.

Để lo cơm ăn áo mặc cho các con, cô Mariam làm đủ nghề từ thợ làm tóc, trang trí sự kiện, đến thu thập phế liệu, pha rượu làm thuốc và làm thảo dược. Dù đồng lương kiếm được vô cùng ít ỏi so với những khoản chi phí cần chi trả để nuôi dạy các con. Thế nhưng, cô luôn cố gắng để các con được đến trường và niềm vui của người mẹ này là những tấm ảnh tốt nghiệp được treo trên bức tường cũ.

"Tôi đã đảm nhận trách nhiệm của người lớn từ khi còn rất nhỏ. Tôi đã không có niềm vui kể từ lúc sinh ra nhưng tôi hy vọng cuộc đời của các con sẽ khác" - bà mẹ đông con chia sẻ.

Do điều kiện gia đình có hạn, Ivan Kibuka (23 tuổi), một trong số những đứa con của cô đã phải nghỉ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền phụ giúp mẹ, lo cho kinh tế gia đình. "Mẹ tôi bị quá tải, công việc đang đè bẹp bà ấy. Chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ mẹ những gì có thể như nấu ăn và giặt giũ nhưng bà ấy vẫn phải gánh vác toàn bộ gia đình. Tôi cảm thấy tiếc cho bà ấy" - Ivan cho hay.

Năm 2017, cô Mariam hạ sinh một cặp sinh đôi và đó cũng là lần cuối cùng cô sinh con. Để khắc phục tình trạng sinh con liên tục, bác sĩ Charles Kiggundu, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Mulago ở Kampala, Uganda đã tiến hành triệt sản. Nhờ vậy, cô Mariam không sinh thêm con được nữa. Ông chia sẻ: "Trường hợp của cô ấy là khuynh hướng tăng rụng trứng di truyền (rụng nhiều trứng trong một chu kỳ), làm tăng đáng kể cơ hội mang đa thai. Điều này luôn luôn là do di truyền. Những quả trứng không được thụ tinh tích tụ lại không chỉ đe dọa phá hủy hệ thống sinh sản mà còn khiến người phụ nữ này mất mạng".

Anh chị lớn trong nhà giúp mẹ chăm sóc các em nhỏ.

Trước kia, cô Mariam từng có một tuổi thơ không mấy êm đềm khi mẹ cô bỏ lại chồng và 6 đứa con sau khi cô chào đời được 3 ngày. Ít lâu sau, bố cô tái hôn với một người phụ nữ khác. Người mẹ kế này đã nhẫn tâm trộn vụn thủy tinh vào cơm khiến 5 anh chị cô đều qua đời, chỉ còn lại mình Mariam may mắn sống sót. Những tưởng sẽ được đổi đời sau khi lấy chồng, nào ngờ cô Mariam vẫn chìm trong bể khổ vì không thể kiểm soát kế hoạch thai sản.

Giờ đây, người mẹ đơn thân này dành toàn thời gian và sức lực vào việc kiếm tiền nuôi dạy các con. Trong ngôi nhà cũ kỹ và lụp xụp nơi gia đình sinh sống, những chiếc giường tầng với các tấm nệm mỏng chỉ đủ cho 12 đứa con sử dụng. Cô Mariam cùng các thành viên còn lại phải ngủ trên nền nhà vì không có đủ không gian sinh hoạt.

Cô Mariam Nabatanzi - "người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới".

Thương mẹ vất vả sớm hôm, các con của cô cùng nhau đỡ đần mẹ làm các công việc trong nhà như nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp, anh chị lớn trong nhà giúp mẹ chăm sóc các em nhỏ. Đối với gia đình cô Mariam, thịt cá là thứ vô cùng xa xỉ, thức ăn thường ngày của cả gia đình thường là sắn ngô và phải sử dụng tới 25 kg mới đủ. Bà mẹ đông con này luôn mong muốn các con khỏe mạnh và hạnh phúc.

Cô Mariam chia sẻ: "Tôi đã đảm nhận trách nhiệm của người lớn từ khi còn rất nhỏ. Tôi đã không có niềm vui kể từ lúc sinh ra nhưng tôi hy vọng cuộc đời của các con sẽ khác"

Bích Lân.

comment Bình luận