Bà bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ mấy để mẹ khỏe mạnh, con xinh đẹp?

Nước dừa được nhiều mẹ bầu yêu thích bởi "giai thoại" giúp bé sinh ra có làn da trắng hồng. Nhưng không phải thời điểm nào, phụ nữ mang thai cũng có thể uống nước dừa. Vậy, bà bầu nên uống nước dừa từ tháng thứ mấy?
15:16 | 15/08/2019

Bầu 3 tháng đầu uống nước dừa được không?


Khi mang thai, các mẹ cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi giúp con khỏe mạnh, xinh đẹp ngay từ lúc chào đời.

Trong 3 tháng đầu, cơ thể mẹ phải chịu rất nhiều thay đổi, áp lực như ốm nghén, buồn nôn, đau bụng… Trong khi đó, nước dừa có hàm lượng chất béo cao nên khi uống sẽ khiến bạn bị đầy bụng, buồn nôn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị ốm nghén, đầy hơi, đau bụng thì không nên sử dụng nước dừa...

Không những thế, nước dừa (nhất là dừa xiêm) có tính giải nhiệt, làm mát cơ thể, làm mềm gân cốt, hạ huyết áp, vì thế nó không hề tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu.

Mang thai 3 tháng cuối có được uống nước dừa không?

 
Bà bầu cần phải biết lợi ích của nước dừa và bổ sung nước dừa vào tháng thứ mấy
Bà bầu cần bổ sung nước dừa cho thai ở 3 tháng cuối.

Câu trả lời là ”CÓ”, tuy nhiên bạn cần uống dừa đúng cách để phát huy hết tác dụng vốn có.

Cách uống nước dừa đúng cách cho bà bầu:

Nên chọn dừa xiêm để uống.

Chỉ nên uống 1 quả dừa (1 cốc /1 ngày).

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng vì đây là thời điểm cơ thể hấp thu các nguồn dinh dưỡng trong nước dừa tốt nhất.

Nên chọn dừa còn xanh, không nên mua dừa già, thối cuống…


Lợi ích của nước dừa với bà bầu


Bà bầu cần phải biết lợi ích của nước dừa và bổ sung nước dừa vào tháng thứ mấy
Bà bầu nên kiêng uống nước dừa ở 3 tháng đầu.
 
Theo các chuyên gia y tế, mẹ bầu chỉ nên kiêng uống nước dừa trong 3 tháng đầu bởi đây là giai đoạn hay bị ốm nghén. Uống nước dừa trong thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của bạn diễn ra nghiêm trọng hơn.

Sau 3 tháng đầu, các mẹ bầu nên bổ sung nước với lượng vừa phải vào thời điểm ban ngày. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh uống nước dừa giúp con sinh ra có làn da trắng nhưng loại đồ uống này cũng đem lại rất nhiều lợi ích to lớn cho mẹ bầu. Đó là:

1. Lợi tiểu


Nước dừa được coi là thức uống lợi tiểu cho bà bầu bởi nó có chứa nhiều khoáng chất như kali và magie, giúp loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu. Do đó, chức năng thận của bà bầu sẽ được cải thiện, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Những tác dụng này cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non ở mẹ bầu.

2. Bổ sung chất điện phân


Nước dừa cung cấp đủ các chất điện phân cần thiết như canxi, kali, natri và phốt pho để giữ cho cơ thể đủ nước. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh độ pH. Đồng thời nước dừa được biết đến là có đặc tính hàn nên giúp bà bầu giảm các triệu chứng buồn nôn, ốm nghén, tiêu chảy, nôn ói….

3. Giảm ợ nóng và táo bón


Việc thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai khiến bà bầu gặp phải một số vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Hàm lượng lớn chất xơ trong nước dừa sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, điều chỉnh mức độ pH và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Nước dừa cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giải độc cơ thể, làm trung hòa axit tự nhiên và giảm triệu chứng ợ nóng.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch


Nước dừa có nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bầu. Axit lauric trong nước dừa cũng có tác dụng chống lại virus monolaurin – loại virus dễ gây nhiễm trùng cho mẹ bầu.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch


Nước dừa có chứa kali, magiê, axit lauric giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Các loại vitamin và protein thiết yếu và chất điện giải trong nước dừa giúp kiểm soát lượng đường, cải thiện lưu thống máu và có lợi cho tim mạch mẹ bầu.

Bà bầu cần phải biết lợi ích của nước dừa và bổ sung nước dừa vào tháng thứ mấy
 Nước dừa cải thiện lưu thông máu và có lợi cho tim mạch mẹ bầu.

6. Duy trì trọng lượng cơ thể một cách khỏe mạnh

Nước dừa không béo và ít calo. Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu thường tăng cân nhanh chóng, khi ấy uống nước dừa giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo bằng cách loại bỏ cholesterol xấu. Nó là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống đường và giúp cả mẹ lẫn bào thai phát triển khỏe mạnh.


7. Thức uống tự nhiên cung cấp năng lượng


Nước dừa là thức uống tự nhiên giúp mẹ bầu giảm triệu chứng mệt mỏi và kiệt sức trong suốt thai kỳ. Đồng thời, nó có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da mẹ bầu và giảm triệu chứng rạn da.

8. Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ


Hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn những loại nước ngọt có đường khác nên giảm nguy cơ mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

9. Tốt cho thai nhi


Nước dừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Do đó, nó giúp nuôi dưỡng thai nhi và đảm bảo thai nhi phát triển tốt.

10. Cải thiện lượng nước ối


Với những mẹ có nguy cơ thiếu ối, một số chuyên gia có thể đề nghị bạn uống nước dừa để tăng thêm lượng nước ối. Uống 1 ly nước dừa mỗi ngày cũng rất tốt cho lượng nước ối của mẹ bầu – điều này rất cần thiết, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ.


Ánh Nguyệt (t/h)
comment Bình luận