Bà bầu 3 tháng cuối ăn rau cần giúp phòng tiền sản giật, nhưng phải lưu ý sao cho đúng

Rau cần cũng là loại rau khá phổ biến trong mâm cơm người Việt. Tuy nhiên, bà bầu ăn rau cần tốt không là vấn đề không phải ai cũng biết.
19:05 | 15/03/2020

Bà bầu ăn rau cần tốt không?

 
Rau cần hay còn gọi là rau hồ cần, cần cơm, hương cần... là loại rau phổ biến ở các miền quê Việt Nam. Rau cần chứa tinh dầu, giàu các loại vitamin và khoáng chất như canxi, sắt và photpho. Bên cạnh đó, loại rau này cũng chứa nhiều carotene và acid hữu cơ. 

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, rau cần có tác dụng trị ho, giảm đường và mỡ thừa trong máu, giúp kháng viêm, long đờm và hạ huyết áp. Trong Đông y, rau cần là vị thuốc có tính mát, vị ngọt giúp thanh nhiệt, bình can, trừ phong lợi thấp, giảm áp suất máu và giúp sáng mắt, nhuận phế. Tất cả bộ phận của cây rau cần đều được điều chế thành những bài thuốc Đông Y. 
 
Bà bầu ăn rau cần tốt không và phải ăn như thế nào?
 
Với hàm lượng chất xơ cao, rau cần còn rất tốt cho những người bị táo bón hay rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, rau cần còn được dùng để giảm tuyến mồ hôi. Dù tốt là thế, nhưng không ít người thắc mắc liệu bà bầu ăn rau cần có tốt không. Theo các chuyên gia, rau cần có công dụng phòng tiền sản giật, đặc biệt đối với bà bầu trong 3 tháng cuối thai kỳ. 
 
Rau cần vốn chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là ở lá rau. Bà bầu thường xuyên ăn rau cần sẽ bổ sung được nhiều dinh dưỡng và thu về nhiều lợi ích sức khỏe. 
 
 

Lợi ích của rau cần đối với bà bầu

 
Hạ huyết áp: Rau cần chứa nhiều chất xơ nhưng lại ít chất béo, rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Bà bầu ăn rau cần 2-3 lần/tuần giúp ổn định đường huyết hiệu quả.
 
Giải độc cơ thể: Rau cần chứa albumin có tác dụng giải độc, đặc biệt hiệu quả với chứng ngộ độc các loại kim loại nặng. 
 
Phòng tiền sản giật: Tiền sản giật gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ. Lúc này, bà bầu nên ăn rau cần thường xuyên hơn. 

Phòng ngừa thiếu máu: Rau cần giàu sắt và photpho, giúp bà bầu bổ sung các dưỡng chất này vào cơ thể.
 
Bà bầu ăn rau cần tốt không và phải ăn như thế nào?

Giúp giảm ho, viêm phế quản: Ép nước rau cần rồi thêm chút muối, hấp cách thủy rồi dùng khi còn ấm có thể giúp bà bầu phòng cảm cúm, tăng sức đề kháng.

Tốt cho dạ dày: Rau cần chứa nhiều chất khoáng, giúp cân bằng độ pH trong máu, trung hòa axit trong dạ dày, bảo vệ và hỗ trợ dạ dày hoạt động hiệu quả. 

Điều trị mất ngủ: Hầu hết các mẹ bầu đều bị mất ngủ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ và con. Để cải thiện tình trạng này, bà bầu có thể uống nước ép rau cần pha thêm mật ong, giúp thư giãn tinh thần, ngủ sâu và ngon giấc hơn. 
 
Bà bầu cần lưu ý những điều sau khi ăn rau cần:

Vốn sinh trưởng trong ao hồ nên rau cần rất dễ bị nhiễm sán, ký sinh trùng, bởi vậy mẹ bầu tuyệt đối không ăn rau cần sống. Khi dùng sau nên rửa rau thật kỹ, tốt nhất nên rửa rau dưới vòi nước mạnh.
 
Nên nấu chín rau rồi mới ăn. Không nên ăn quá nhiều rau một lần. 

Bà bầu nào bị ngứa hay vẩy nến thì không nên ăn rau cần. Nguyên nhân bởi trong rau có chứa arachidon, khi vào cơ thể sẽ khiến cho tình trạng của các triệu chứng này càng nghiêm trọng hơn.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/03/11/phu-nu-mang-thai-khong-nen-an-gi_11032020164959.mp4[/presscloud]
Phụ nữ mang thai không nên ăn gì
 
 
Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận