Bà bầu ăn bưởi có trăm nghìn lợi ích: Vừa chống nghén mà con sinh ra lại trắng hồng hào

Bà bầu ăn bưởi có tốt không là câu hỏi không chỉ riêng 1 - 2 mẹ muốn hỏi. Dinh dưỡng khi mang thai cần được quan tâm hàng đầu và bạn đừng bỏ qua lợi ích tuyệt vời của thứ quả quen thuộc này.
14:14 | 01/12/2020

Mang thai là giai đoạn mẹ nào cũng lo, cũng sợ ăn thứ này, thứ kia có được không. Chắc chắn cũng không ít mẹ phải lên hỏi “chị google” rằng bà bầu ăn bưởi có được không, có tốt không và ăn nhiều có hại không? Bài viết này chính là đặc biệt dành cho các mẹ đang ốm nghén, mẹ đừng bỏ qua!

1. Bưởi giúp tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu

Bà bầu dễ bị táo bón và hàm lượng chất xơ cao trong bưởi làm cho bạn tiêu hoá tốt hơn và nó có thể giúp ích cho nhu động ruột. Bưởi có thể làm giảm các triệu chứng này vì nó tạo ra môi trường kiềm và có thể trung hoà axit.

Huyết áp cao trong thời kỳ mang thai có thể dẫn đến nhiều biến chứng và tiền sản giật là một biến chứng có thể đe dọa đến tính mạng. Bưởi rất giàu kali và lycopene, có thể hạ huyết áp và có thể ngăn ngừa những biến chứng này.

Bưởi rất giàu vitamin C và bioflavonoids. Đây là những chất có ích trong việc giảm tích nước trong cơ thể có thể dẫn đến phù nề trong thời gian mang thai.

bà bầu ăn bưởi

Nước ép bưởi rất giàu vitamin C, mẹ nên uống hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch

2. Bưởi giúp mẹ bầu giảm ốm nghén

Đây chắc chắn là lợi ích thần kỳ nhất khi bà bầu ăn bưởi mà mẹ mới mang thai không nên bỏ qua.

Tình trạng ốm nghén là rất phổ biến trong thai kỳ và thường là dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai. Một số bà bầu ốm nghén nặng đến mức không n được gì từ đó không những không thể đảm bảo sức khỏe cho bản thân mà còn không cung cấp đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi. Do đó ăn bưởi trong bữa sáng có thể giúp bạn giảm buồn nôn của những cơn ốm nghén.

bà bầu ăn bưởi

Bà bầu ăn bưởi giúp giảm ốm nghén rất hiệu quả

3. Bưởi giúp làm da cả mẹ và bé sáng và hồng hào hơn

bà bầu ăn bưởi

Bà bầu ăn bưởi nhiều giúp da của cả mẹ và bé đều hồng hào hơn

Bà bầu thường gặp vấn đề về mụn trứng cá và các vấn đề về da khác trong thời gian mang thai. Nồng độ hormone tăng lên trong thời gian mang thai là nguyên nhân gây ra các vấn đề này.

Vitamin C có trong bưởi có thể ngăn ngừa các sắc tố làm sạm da và giúp da cảm mẹ và bé sáng và hồng hào hơn.

Rõ ràng là bà bầu ăn bưởi từ lúc mới thai nghén sẽ có hàng trăm lợi ích, con yêu cũng được hưởng lây. Vậy trong bữa tối ngay hôm nay, đừng chần chừ mà hãy bổ sung ngay nguồn vitamin tuyệt vời hơn vạn thang thuốc bổ này nhé mẹ.

 

comment Bình luận