Ai là người đứng sau hệ thống trường Gateway?

Trường Gateway - nơi xảy ra sự cố học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe hơi là một thành viên của Tập đoàn Giáo dục Edufit do bà Trần Thị Hồng Hạnh là người đại diện pháp luật.
13:45 | 07/08/2019
Trường Gateway có tên đầy đủ là Trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway. Qua tìm hiểu của phóng viên, đây là hệ thống trường phổ thông từ lớp 1 đến lớp 9 bao gồm 3 cơ sở: Gateway Cầu Giấy, Gateway Starlake Tây Hồ Tây và Gateway Hải Phòng. Trong đó Gateway Starlake dự kiến đến năm học 2020-2021 mới bắt đầu đi vào hoạt động.
 
Gateway Cầu Giấy (Hà Nội) - nơi vừa xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường, có địa chỉ tại số 89 Khúc Thừa Dụ, Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Ngôi trường này được thành lập từ năm 2015 và được xây dựng trên mặt bằng 8.000 m2, tổng diện tích 15.000 m2. Năm học 2019-2020, học phí bậc tiểu học của Gateway là gần 120 triệu/năm, chưa kể tiền đồng phục, học liệu, tiền trông ngoài giờ và các khoản thu khác. Được biết, mùa tuyển sinh năm học 2017-2018, nhà trường thu tiền đồng phục 6 triệu đồng, phí dự tuyển 1 triệu đồng và phí phát triển trường 8,8 triệu đồng/năm.
 
Ai là người đứng sau hệ thống trường Gateway?
Ảnh trên Website trường Gateway.
 
Theo như thông tin giới thiệu về Gateway, ngôi trường này được xây dựng bởi Tập đoàn Giáo dục Edufit.
 
Khi tìm kiếm từ khóa Edufit trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp, kết quả trả về là hai pháp nhân tách biệt Công ty Cổ phần Giáo dục Edufit và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Edufit. Hai doanh nghiệp này đều được thành lập năm 2017 và do bà Trần Thị Hồng Hạnh đứng tên đại diện pháp luật, đồng thời là CEO.
 
Được biết, bà Trần Thị Hồng Hạnh sinh năm 1982, có địa chỉ thường trú tại Hà Nội. Ngoài chức danh trong các công ty Edufit, bà Hạnh cũng là Chủ tịch HĐQT trường Phổ thông Liên cấp Quốc tế Gateway.
 
Ngoài 2 pháp nhân trên, bà Trần Thị Hồng Hạnh còn là đại diện các doanh nghiệp:
 
- Công ty Cổ phần Hợp tác Giáo dục Việt Nam
 
- Công ty Cổ phần Zusso Việt Nam
 
- Công ty TNHH Giáo dục EDUSMART Tây Hồ
 
- Công ty Cổ phần Giáo dục Nguồn sáng
 
Ai là người đứng sau hệ thống trường Gateway?
Ngày 1/7 vừa qua, Edufit mới nhận được khoản đầu tư 34 triệu USD từ đối tác Nhật Bản cho dự án ở Gateway Starlake Tây Hồ Tây.
 
Về 2 công ty Edufit, được biết, Công ty Cổ phần Giáo dục Edufit đăng ký trụ sở tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội; ngoài ra còn có 2 trụ sở ở Thành phố Hạ Long và Thành phố Thái Bình. Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là giáo dục mầm non, bên cạnh đó là các ngành nghề đào tạo, kinh doanh khác thậm chí có cả tư vấn, môi giới bất động sản.
 
Được biết, công ty này có vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh giảm xuống 70 tỷ đồng vào tháng 9/2018. Công ty này có 3 cổ đông là Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục ICorp, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Nam Triều và Công ty Cổ phần Lữ hành Quốc tế Fuyou. Cả 3 công ty cổ đông này đều liên quan đến CEO Trần Thị Hồng Hạnh.
 
Trong khi đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Edufit (EIEC) ban đầu có tên là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư ING. Công ty này có địa chỉ trùng với Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục ICorp - một trong 3 công ty cổ đông của Công ty Cổ phần Giáo dục Edufit nêu trên.
 
Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Edufit cũng do bà Trần Thị Hồng Hạnh giữ chức tổng giám đốc. EIEC có vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng do 4 cổ đông cá nhân sáng lập, trong đó bà Hạnh và một cá nhân khác nắm cổ phần lớn nhất. Năm 10/2018, vốn điều lệ của công ty này lên đến 150 tỷ đồng.
 
Qua tìm hiểu, có thể thấy hầu hết cá nhân đại diện các công ty thành viên, công ty cổ đông của Edufit đều có liên quan đến bà Trần Thị Hồng Hạnh
 
Ai là người đứng sau hệ thống trường Gateway?
Bà Trần Thị Hồng Hạnh (đeo kính) làm việc với cơ quan chức năng và người nhà nạn nhân hôm 6/8. Ảnh: Tiền Phong
 
Trước đó, như đã đưa tin, ngày 6/8, một học sinh lớp 1 trường Gateway Cầu Giấy đã tử vong khi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đến trường. Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ Luật hình sự.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/07/Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón - Thời sự - Thanh Niên_07082019125817.mp4[/presscloud]
 
Được biết, ngoài hệ thống trường Gateway, bà Hạnh và Edufit còn sáng lập và sở hữu hệ thống Trường Mầm non quốc tế Sakura Montessori. 

 
Kiều Đỗ (t/h)
 
 
 
 
 
.
comment Bình luận