Ai cho phép Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu hoạt động giữa dịch COVID-19?

Tại TP HCM, các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ phải tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 30/3 để phòng, chống dịch COVID-19. Nhưng không hiểu vì sao Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu vẫn mở cửa đón khách đến làm đẹp?
16:39 | 22/04/2020
Sức khoẻ Cộng đồng nhận được phản ánh Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Á Âu (32C-D Thủ Khoa Huân, phường Bến Nghé, Quận 1) hay còn gọi là Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu vẫn mở cửa nhận khách đến làm đẹp, bất chấp chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
 Sáng ngày 16/4, nữ nhân viên của bệnh viện thẩm mỹ Á Âu đang tư vấn cho khách hàng.
 
Trong vai khách hàng, 9h ngày 16/4 chúng tôi có mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu. Cửa vẫn mở và bên trong các nhân viên đang làm việc. Chúng tôi bước vào gặp một lễ tân của bệnh viện để trình bày mong muốn được nâng ngực. Nữ nhân viên đưa chúng tôi vào một căn phòng ở tầng trệt của Bệnh viện. Tại đây, người này báo giá các loại túi ngực và tư vấn chi tiết quy trình đặt túi ngực vào cơ thể khách hàng.
 
Sau khi nữ nhân viên tư vấn xong, chúng tôi lại tiếp tục được gặp người đàn ông không mặc áo blouse, không đeo biển tên, được giới thiệu là bác sĩ Tính. Ông Tính tư vấn về loại túi ngực độc quyền của bệnh viện thẩm mỹ Á Âu và cho biết nếu có quyết định nâng ngực thì chính ông sẽ là người thực hiện cho chúng tôi ngay tại bệnh viện.
 
 Vị bác sĩ giới thiệu tên Tính đang hướng dẫn khách hàng chọn loại túc ngực vào sáng 16/4
 
Tại TP. HCM, các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ phải tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 30/3 để phòng, chống dịch COVID-19. Nhưng không hiểu ai cho phép Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu vẫn mở cửa đón khách đến làm đẹp? Tra cứu danh sách nhân sự đăng ký hành nghề tại bệnh viện thẩm mỹ Á Âu trên cổng thông tin của Sở Y tế TP HCM, PV không thấy tên nhân sự nào là bác sĩ Tính.
 
Theo tìm hiểu, hồi tháng 12/2019, Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Á Âu (32C-D Thủ Khoa Huân, phường Bến Nghé, Quận 1) đã bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt với nhiều sai phạm. Theo Thanh tra Bộ Y tế, Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Á Âu có các sai phạm:
 
1. Ghi không đúng so với nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động. Quy định tại điểm a, khoản 1, điều 29 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.
 
2. Không niêm yết giá dịch vụ. Với hành vi này, Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu đã vi phạm quy định tại điều b, khoản 1, điều 29 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ.
 
3. Lập hồ sơ, bệnh án nhưng ghi chép không đầy đủ theo quy định của pháp luật. Vi phạm điểm a, khoản 1 điều 30 của Nghị định số số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ. Tổng số tiền Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu bị xử phạt là 6,7 triệu đồng.
 
Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin…
 
Phi Yến
 
 
comment Bình luận