Á hậu Hoàng My mặc đồ bảo hộ làm tình nguyện viên chống dịch, thấm thía nỗi khổ của bác sĩ

Á hậu Việt Nam 2010 chia sẻ niềm vui khi được cùng với các nghệ sỹ tham gia đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 tại TP. HCM.
17:38 | 24/06/2021

 

Gần đây MC Quỳnh Hoa- Phó giám đốc Nhà Văn hóa Thanh Niên đã huy động các nghệ sĩ hưởng ứng chương trình kêu gọi lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ công tác phòng dịch COVID-19 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Từ 5 nghệ sĩ đầu tiên hưởng hứng tham gia chương trình, đến nay số lượng tình nguyện viên là các nghệ sĩ đã lên đến hơn 20 người bao gồm các Hoa hậu, người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC…

Á hậu Hoàng My mặc đồ bảo hộ làm tình nguyện viên chống dịch, thấm thía nỗi khổ của bác sĩ ảnh 1
Á hậu Hoàng My làm tình nguyện viên trong khu cách ly.

Những ngày qua, đội tình nguyện viên bao gồm các nghệ sĩ đã tích cực hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các địa điểm bị phong tỏa, thực hiện các công việc hỗ trợ hậu cần trong khu cách ly...Ngoài ra, các nghệ sĩ còn đi trao tặng những phần quà cho những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn vì dịch COVID-19…

Sau khi Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng ký tham gia đội ngũ tình nguyện viên thì đến lượt Á hậu Hoàng My cũng đã xung phong ‘ra quân’ để ủng hộ chương trình. Cô cùng các nghệ sĩ đã tham gia hỗ trợ các bác sĩ tại các điểm phong tỏa và khu cách ly.

Á hậu Hoàng My mặc đồ bảo hộ làm tình nguyện viên chống dịch, thấm thía nỗi khổ của bác sĩ ảnh 2
Hoàng My tham gia làm tình nguyện viên cùng các nghệ sĩ TP. HCM.

Trên trang cá nhân, Hoàng My chia sẻ: “Hôm nay mình lên tuyến đầu để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Những người bạn xung quanh mình đều là nghệ sĩ, và họ đã tham gia chiến dịch từ mấy chục ngày nay rồi. Thương ghê”.

Sau những trải nghiệm trong bộ đồ bảo hộ, Hoàng My cho biết cô đã thấm thía cảm giác nóng bức và ngột ngạt của các bác sĩ khi phải mặc trang phục này trong nhiều giờ đồng hồ liên tục.

Sau 4 ngày liên tiếp ‘chiến đấu’ với các đồng đội, Hoàng My tiết lộ: “Mỗi khi mặc bộ đồ bảo hộ này vào thì mình sẽ không ăn gì, hạn chế uống nước và không đi vệ sinh cho đến khi xong việc, xịt khử khuẩn và cởi nó ra hoàn toàn”.

Á hậu Hoàng My mặc đồ bảo hộ làm tình nguyện viên chống dịch, thấm thía nỗi khổ của bác sĩ ảnh 3
Trước đó Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng tham gia đội ngũ tình nguyện viên.

Á hậu Việt Nam 2010 cũng đã được các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm để test nhanh COVID-19 vì những ngày qua cô đã làm việc trong thời gian khá lâu và tiếp xúc với nhiều người trong khu cách ly. “Mấy hôm nay các bác sĩ vừa lo tiêm chủng vừa lo lấy mẫu nên họ làm việc rất nhiều và rất mệt. Niềm hạnh phúc nhất của chúng mình là thấy các bác sĩ xuất hiện” – cô chia sẻ.

Hoàng My cũng chia sẻ kỷ niệm vui của cô và các nghệ sỹ trong khu cách ly đó là khi mặc đồ bảo hộ vào nhìn ai cũng giống nhau và rất khó phân biệt nên mọi người đã nghĩ ra cách viết tên của từng người lên ngực áo để gọi cho dễ.

Những kỷ niệm trong khu cách ly có thể nói là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ với Hoàng My trong những ngày TP. HCM đang phải oằn mình chống dịch bệnh.

Duy Nam/Tiền Phong
comment Bình luận