6 loại đồ uống "quét sạch" độc tố trong phổi, cải thiện vấn đề hô hấp

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại thực phẩm có sẵn tại nhà để thanh lọc phổi, cải thiện hô hấp, đặc biệt là trong những ngày không khí bị ô nhiễm nặng.
15:49 | 22/01/2021

Nước

Cách đơn giản nhất để làm sạch phổi là bổ sung đổ nước mỗi ngày. Người trưởng thành nên uống khoảng 2-2,5 lít/ngày để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Uống đủ nước cũng là cách làm ẩm các mô đường hô hấp.

doc to

Sữa tươi

Người mắc chứng bệnh về phổi thường có nguy cơ vitamin D cao hơn người bình thường. Thiếu hụt vitamin D có thể gây ra viêm phổi. Do đó, bổ sung vitamin D cho cơ thể không chỉ ngăn ngừa các bệnh về xương khớp mà còn là cách đề phòng các chứng bệnh về phổi. Sữa và cách sản phẩm làm từ sữa là nguồn cung cấp vitamin D và các khoáng chất dồi dào giúp cải thiện sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch.

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa và làm giảm tình trạng viêm phổi. Mỗi ngày, bạn có thể uống 2-3 chén trà xanh, tốt nhất là vào buổi sáng và sau bữa ăn tối để phát huy hiệu quả làm sạch phổi.

doc to

Nước mật ong giúp thải độc tố

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Pha mật ong với nước ấm sẽ tạo ra một loại thức uống giàu năng lượng, giúp thanh lọc cơ thể, chống lại các ảnh hưởng của những chất ô nhiễm trong môi trường. Ngoài ra, mật ong còn có đặc tính chống viêm, giúp làm sạch họng, giảm đau họng hiệu quả.

Trà quế

Quế có chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm. Một ly trà quế sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn ngày đông lạnh giá đồng thời làm giảm giảm viêm ở phổi, cải thiện tình trạng huyết áp thấp và kiểm soát lượng đường trong máu.

Nước gừng và nghệ

Nghệ có chứa các hoạt chất mang lại lợi ích trong việc giảm tình trạng ho, nghẹt mũi và lạnh người. Tron khi đó, gừng có khả năng chống buồn nôn và giảm nghẹt mũi. Một ly nước detox làm từ gừng và nghệ sẽ đem đến tác dụng chống viêm, chống oxy hóa cho cơ thể. Uống trà gừng nóng cũng làm giảm tình trạng cảm cúm, nghẹt mũi.

comment Bình luận