5 cách giúp cải thiện tình trạng da body

Da khô thường đem đến nhiều rắc rối như ngứa, kích ứng, căng, nứt da, chảy máu và đặc biệt, da khô cũng nhanh lão hóa hơn so với các loại da khác.
17:03 | 11/09/2020

Vaseline

Đây là một loại kem dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả, dễ tìm kiếm và an toàn với mọi loại da do không chứa bất kỳ chất gây kích ứng hay mùi hương nào. Vaseline là chất sáp được chiết xuất từ xăng dầu, trải qua quá trình tinh luyện và chắt lọc và thu được Petroleum jelly có dạng sáp sệt đặc. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, vaseline giúp giảm lượng hơi ẩm bốc hơi khỏi da đến 98%. Để cải thiện tình trạng da khô, bạn nên sử dụng vaseline ngay sau khi tắm, vì nó rất hiệu quả trong việc khóa độ ẩm bằng cách tạo ra một hàng rào bảo vệ da để ngăn ngừa mất nước do bay hơi.

Sáp dầu làm giảm lượng hơi ẩm bốc hơi khỏi da đến 98%.

Tắm bột yến mạch

Bột yến mạch được xem là “thần dược” trong việc làm dịu da bị kích ứng. Theo các nhà khoa học Mỹ, bột yến mạch dạng keo có hiệu quả trong việc giảm khô da, sần sùi và ngứa, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, chống viêm và có đặc tính chống oxy hóa.Cách sử dụng bột yến mạch để cải thiện da khô đó là nghiền yến mạch thành bột mịn hoặc mua bột yến mạch sẵn. Sau đó hòa tan vào bồn tắm với nước ấm, ngâm mình 15- 20 phút để yến mạch phát huy tác dụng. Lưu ý không dùng nước quá nóng để tắm và thoa kem dưỡng ẩm khi bạn ra khỏi bồn tắm để khóa độ ẩm.

Dầu dừa

Dầu dừa, đặc biệt là dầu dừa nguyên chất luôn là một trong những nguyên liệu quen thuộc với mọi chị em trong việc dưỡng da. Sử dụng dầu dừa sẽ mang đến hiệu quả rất tốt trong việc khóa độ ẩm và ngăn hơi ẩm bốc hơi khỏi da. Hơn nữa, dầu dừa cũng có đặc tính kháng khuẩn nên rất hữu ích trong việc bảo vệ da khỏi nhiễm trùng do bị nứt nẻ. Bạn có thể thoa dầu dừa sau khi tắm để khóa độ ẩm. Tuy nhiên không nên sử dụng dầu dừa tại các vùng da có vết thương hở hoặc bị mụn trứng cá để tránh trường hợp tồi tệ hơn. Ngoài ra, cũng nên chú ý khi sử dụng dầu dừa với vùng da quá nhạy cảm.

Dầu dừa, đặc biệt là dầu dừa nguyên chất rất hiệu quả trong việc khóa độ ẩm cho da.

Kem dưỡng da không mùi

Nếu bạn cảm thấy khó chịu về cảm giác nhờn dính của vaseline hay dầu dừa thì các loại kem dưỡng da không mùi cũng mang đến hiệu quả tương tự. Bạn có thể chọn các loại kem có độ đặc cao hoặc thuốc mỡ để tăng hiệu quả giữ ẩm lâu hơn. Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da không mùi để tránh gây kích ứng cho làn da khô.

Thay đổi thói quen tắm

Tắm lâu hoặc tắm bằng nước nóng cũng là tác nhân loại bỏ độ ẩm tự nhiên của da. Do đó bạn nên điều chỉnh mức nhiệt độ của nước tắm phù hợp , đặc biệt trên 40 độ C để tránh gây kích ứng và làm da khô nặng hơn. Bên cạnh đấy, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi ra khỏi phòng tắm để giữ lại độ ẩm và cải thiện da khô. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng sữa tắm trong thành phần có chứa sunfat để không phá vỡ hàng rào bảo vệ và gây mất độ ẩm cho da.

Tắm lâu hoặc tắm bằng nước nóng hàng ngày sẽ loại bỏ độ ẩm tự nhiên của da.

Hạ Linh

comment Bình luận