40.000 nhân viên y tế chống dịch COVID-19 chưa nhận được tiền thưởng

Sự cống hiến không biết mệt mỏi của nhân viên y tế trên cả nước đã mang lại sự bình yên cho TPHCM. Tuy nhiên, nhiều tháng qua Sở Y tế TPHCM vẫn mòn mỏi chờ khoản tiền khoảng 19 tỷ đồng chi thưởng cho 40.000 nhân viên y tế nhưng chưa nhận được.
10:13 | 30/06/2022

Đó là thông tin được PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm do UBND TPHCM tổ chức ngày 29/6.

Ông Tăng Chí Thượng cho biết, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, UBND TPHCM đã giao Sở Y tế tặng giấy khen cho 40.000 nhân viên y tế trên cả nước tham gia chống dịch COVID-19 tại thành phố.

Mòn mỏi chờ tiền thưởng cho 40.000 nhân viên y tế chống dịch COVID-19 ảnh 1

40.000 nhân viên y tế trên cả nước đã bất chấp nguy hiểm đương đầu với dịch COVID-19, bảo vệ sự bình an cho TPHCM

“Chúng tôi đã làm xong theo yêu cầu. Tuy nhiên, đến nay kinh phí không có. Gọi Ban thi đua thì được trả lời là không có kinh phí, gọi Sở Tài chính thì được trả lời chỉ cấp cho Ban thi đua. Liên lạc với Ban thi đua thì nhận được trả lời chỉ cấp kinh phí cho bằng khen chứ không cấp cho giấy khen... Ngành y tế rất mong UBND TPHCM xem xét bố trí kinh phí khen thưởng để động viên lực lượng y tế tham gia chống dịch” – PGS Tăng Chí Thượng nói.

Tổng số tiền khen thưởng cho 40.000 nhân viên y tế đã bất chấp nguy hiểm lao vào "tâm dịch" COVID-19 để mang lại sự bình yên cho TPHCM chỉ khoảng 19 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau thời gian dài chờ đợi, Sở Y tế trở nên bối rối khi chưa biết có nhận được nguồn kinh phí khen thưởng cho lực lượng tham gia chống dịch hay không.

Trước đề xuất của Sở Y tế, bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong nhiều cuộc họp và nhiều văn bản, thành phố đã giao Sở Y tế tổng hợp kinh phí phòng chống dịch COVID-19. Ngoài thi đua khen thưởng còn nhiều nội dung khác cần xử lý. Tuy nhiên, đến nay thành phố chưa nhận được báo cáo đầy đủ.

Lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị Sở Y tế sớm bổ sung thông tin báo cáo để kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan.

comment Bình luận