4 người Hà Nội bị mời về trụ sở làm việc vì không đeo khẩu trang đi tập thể dục

Nhiều lần không chấp hành việc đeo khẩu trang khi ra đường, 4 người đang đi tập thể dục buổi sáng đã bị Tổ công tác công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời lên trụ sở làm việc.
11:46 | 28/03/2020
Sáng 28/3, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể các phường quanh khu vực Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiến hành tổ chức tuyên truyền và vận động người dân đi tập thể dục cần nghiêm túc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người ở nơi công cộng.
 
Báo Dân Trí thông tin, trong quá trình làm việc Tổ công tác công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp cùng Trạm y tế phường Lý Thái Tổ mời 4 người dân không đeo khẩu trang khi đi tập thể dục buổi sáng về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ làm việc.
 
4 người Hà Nội bị mời về trụ sở làm việc vì không đeo khẩu trang đi tập thể dục
4 người dân bị mời về trụ sở làm việc. 
 
Nguyên nhân được xác định do những người này đã nhiều lần không chấp hành quy định đeo khẩu trang dù Tổ công tác phường Lý Thái Tổ đã nhắc nhở liên tục. Hành vi người dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, lây lan dịch bệnh trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực chung tay phòng chống dịch COVID-19.
 
Tính theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ, hành động trên có thể bị xử phạt hành chính với mức phạt là 200.000 đồng. 

Theo anh Đặng Thanh Tú, Bí thư Đoàn thanh niên phường Lý Thái Tổ, từ 5h30 sáng 28/3 các ban ngành và đoàn thể phường Lý Thái Tổ đã ra quân tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền người dân đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19. Đối với những người quên không mang khẩu trang sẽ được phát miễn phí ngay tại chỗ.
 
4 người Hà Nội bị mời về trụ sở làm việc vì không đeo khẩu trang đi tập thể dục
Đối với những người quên không mang khẩu trang sẽ được phát miễn phí ngay tại chỗ.
 
Báo Giao Thông dẫn lại lời Trung tá Dương Bảo Thạch - Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm - cho biết, cũng trong sáng nay (28/3), Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm đã vận động tuyên truyền nhiều tụ điểm người dân tập trung đông người tập thể dục, giải tán nhiều hàng quán quanh khu vực. Đội còn rà soát được 1 người trong diện lang thang cơ nhỡ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội.
 
Trốn cách ly, không đeo khẩu trang bị phạt thế nào? Nguồn: VTC Now
 

Thùy Nguyễn (t/h)
comment Bình luận