4 lưu ý nhỏ để có sân vườn đẹp, hợp phong thuỷ

Không gian vườn xanh mát bao quanh ngôi nhà chắc hẳn là niềm mơ ước với rất nhiều gia đình. Nhưng với quỹ đất ngày càng hạn hẹp, việc thiết kế không gian xanh quanh nhà không phải là điều dễ dàng. Cùng tham khảo một vài tư vấn thi công thiết kế sân vườn đẹp đơn giản mà đẹp mắt.
15:11 | 16/09/2020

Thiết kế sân vườn vẫn còn là một thuật ngữ còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Thiết kế sân vườn không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu bố trí hợp lý khu vườn mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, phong thuỷ nhà ở.

Lưu ý đến tính thống nhất cảnh quan sân vườn

Đây là một trong những tiêu chí trong thiết kế sân vườn mà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm. Theo đó, sự thống nhất được thể hiện ở những yếu tố như: chiều cao, màu sắc, kết cấu, cây cối,...

Tính thống nhất trong cảnh quan thiết kế sân vườn là điều cần thiết. Đồ hoạ: Tuệ Nghi

Bạn có thể chia khu vườn bằng cách sử dụng các cột, các luống hoa để vừa tạo nên điểm nhấn cảnh quan riêng biệt, vừa đem tới sự độc đáo mới lạ.

Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng từng chi tiết đều được kết nối với nhau để không gây nên sự lạc lỏng. Bạn có thể lựa chọn chủ đề trang trí cho sân vườn đang được nhiều người ưa chuộng như kiểu Nhật Bản, kiểu Châu Âu, kiểu ốc đảo sa mạc hay đồng quê Nam Bộ,...

Ưu tiên các thiết kế sân vườn đơn giản, tạo điểm nhấn

Không phải cừ cầu kì và nhiều chi tiết mới là đẹp, đôi khi sự tối giản cũng là một điểm nhấn ấn tượng tạo nên sự nổi bật. Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều tiểu cảnh, cây cối một cách vô tổ chức vào khoảng sân vườn. Điều này sẽ rất dễ làm cho khu vườn của bạn trở nên rối mắt, không đẹp mắt.

Thi công sân vườn theo phong cách tối giản giúp tạp điểm nhấn đặc sắc. Đồ hoạ: Tuệ Nghi

Việc tối giản trong thiết kế cũng giúp cho bạn tập trung nhiều hơn vào những chi tiết đắt giá nhất. Những chủ đề quan trọng sẽ được làm nổi bật một cách dễ dàng hơn.

Để tạo nên một khu vườn đơn giản mà nổi bật, bạn chỉ nên sử dụng từ 2-3 màu sắc. Nếu muốn trang trí thêm thì chỉ nên sử dụng 1-2 tảng đá để tạo điểm nhấn và sắp xếp chúng sao cho phù hợp nhất.

Lối đi trong sân vườn là điều cần thiết

Lối đi trong sân vườn là điều mà gia chủ cần để tâm khi bắt đầu thi công và bố trí cảnh quan. Một khu vườn không thể hoàn hảo nếu như không có bất cứ một lối đi nào. Bên cạnh đó, nhiều người tin rằng lối đi được xem là yếu tố tạo nên "dòng chảy" trong sân vườn, mang lại nguồn năng lượng tích cực.

Thiết kế lối đi không chỉ giúp khu vườn có điểm nhấn mà còn mang yếu tố phong thuỷ tích cực. Đồ hoạ: Tuệ Nghi

Ngoài lối đi, bạn cũng có thể chú ý thêm đến việc tạo đường nối bằng những hàng cây, tán cây,... để thu hút được nhiều ánh nhìn hơn.

Tận dụng không gian vườn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày

Sân vườn không chỉ là nơi thư giãn, tận hưởng giúp bạn hoà mình vào thiên nhiên mà nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những nhu cầu về thực phẩm hàng ngày.

Bạn có thể cân nhắc việc thiết kế thi công sân vườn kết hợp với những ô đất trồng rau ở cuối vườn hoặc quanh tường rào,cung cấp cho gia đình thực phẩm sạch mỗi ngày.

 

Lao Động

comment Bình luận