4 lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết về cốc nguyệt san

Nhờ sự giúp ích của Internet, những sản phẩm vệ sinh có thể tái sử dụng nhiều lần như cốc nguyệt san đang dần trở nên phổ biến và được biết đến nhiều hơn.
23:40 | 08/07/2019
Trong vòng hơn 50 năm qua, băng vệ sinh đã trở thành sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới nhờ sự tiện lợi và giá thành rẻ. Tuy nhiên, sản phẩm tưởng như là “cứu cánh” cho ngày đèn đỏ của các chị em thực ra lại có khá nhiều tác hại.
 
Đầu tiên, băng vệ sinh được làm chủ yếu từ bông và sợi rayon thấm hút, tuy nhiên nguyên liệu chính vẫn là 90% nhựa tổng hợp. Chưa kể, mỗi miếng băng vệ sinh lại được gói trong nhiều lớp bao bì nilon khác nhau, gây hại rất nhiều cho môi trường. Băng vệ sinh cũng khiến bạn luôn ở trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu và cực kỳ “rau mùi”.
 
Vậy, liệu có giải pháp thay thế nào cho phương pháp vệ sinh đã trở nên quá tiện lợi này không? Câu trả lời là CÓ, và giải pháp ấy có tên CỐC NGUYỆT SAN.
 
4 lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết về cốc nguyệt san
 
Cốc nguyệt san là gì? Cốc nguyệt san (Tên tiếng Anh: Menstrual Cup) hay còn được gọi với cái tên cốc kinh nguyệt là một sản phẩm vệ sinh phụ nữ được đưa vào âm đạo trong thời gian kinh nguyệt. Mục đích của nó là để ngăn chặn dịch tiết kinh nguyệt từ rò rỉ ra bên ngoài, vào quần áo. Cốc kinh nguyệt thường được làm bằng silicone y tế cao cấp và có hình dạng giống như một chiếc phễu.
 
Nhờ sự giúp ích của Internet, những sản phẩm vệ sinh có thể tái sử dụng nhiều lần như cốc nguyệt san đang dần trở nên phổ biến và được biết đến nhiều hơn. Đặc biệt là ở các nước đang phát triển, cốc nguyệt san đã trở thành một giải pháp kỳ diệu làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu phụ nữ nhờ vào các lợi ích sau đây.
 
 
Đầu tiên, cốc nguyệt san là giải pháp hoàn hảo để bảo vệ môi trường. Với chất liệu được làm từ 100% silicon y tế, cốc nguyệt san được đặt vào âm đạo và hứng lượng chất lỏng chảy xuống như một chiếc phễu chân không chứ không thấm hút như bang vệ sinh. Lượng chất lỏng sau đó sẽ được đổ ra ngoài và bạn chỉ cần làm sạch chiếc cốc là có thể tái sử dụng trong nhiều năm trời.
 
Thời hạn sử dụng của cốc nguyệt san có thể lên đến 10 năm. Sản phẩm này sẽ giúp bạn “say goodbye” đến băng vệ sinh – thứ phải tiêu tốn đến hàng trăm năm để tiêu hủy hoàn toàn.
 
Thứ hai, cốc nguyệt san giúp bạn tiết kiệm kinh tế. Trong khi trung bình một người phụ nữ phải sử dụng khoảng 120 đến 180 chiếc băng vệ sinh mỗi năm, bạn chỉ cần 1 chiếc cốc nguyệt san để sử dụng trong 10 năm.
 
 
Tuy rằng giá bán lẻ của cốc nguyệt san đắt hơn băng vệ sinh đến hơn chục lần, nhưng xét trên phương diện lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền mua đi mua lại băng vệ sinh cho mỗi kỳ đèn đỏ đấy.
 
Chưa dừng lại ở đó, khi sử dụng cốc nguyệt san, bạn có thể thoải mái đi bơi, đi tập gym mà không lo bị “tràn dâu”. Chiếc cốc nằm gọn trong “cô bé” sẽ ôm khít lấy âm đạo và đảm bảo nguyệt san không thể thoát ra khi bạn đang bơi lội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tin diện những bộ bikini nóng bỏng nhất mà không phải lo đến nỗi ám ảnh bị “cộm” như khi dùng băng vệ sinh.
 
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cốc nguyệt san cho phép bạn tận hưởng kỳ kinh khô thoáng, sạch sẽ và thoát khỏi “rau mùi”. Bởi chiếc cốc này được đặt trong cơ thể bạn và không để cho kinh nguyệt tiếp xúc với không khí, “cô bé” của bạn sẽ không bị thay đổi độ pH, giảm thiểu khả năng xâm nhập và phát triển của nấm và vi khuẩn. Bạn sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, thoáng mát và không mùi khó chịu.

 
4 lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết về cốc nguyệt san

Với tất cả những lợi ích trên, cốc nguyệt san xứng đáng trở thành lựa chọn hàng đầu cho chị em phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt. Ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào lĩnh vực sản xuất cốc nguyệt san, và một trong những thương hiệu hang đầu phải kể đến Innacup. InnaCup là một thương hiệu cốc nguyệt san đến từ Canada.
 
Người sáng lập thương hiệu InnaCup – bà Đặng Thủy Chi chia sẻ, khi mọi người thấy cốc nguyệt san lần đầu, họ rất ngạc nhiên và tỏ ra không tin tưởng “cái phễu” bé nhỏ này lại lợi hại đến thế. Nhưng chỉ sau một chu kỳ làm quen với cốc kinh nguyệt, họ đã sẵn sàng từ bỏ các sản phẩm băng vệ sinh truyền thống, thậm chí cảm thấy khó chịu nếu không được sử dụng chiếc cốc “thần kỳ” này.
 
Với mong muốn trở thành sự lựa chọn bền vững và ý nghĩa cho hàng triệu phụ nữ thế hệ tương lai, InnaCup tin rằng cốc nguyệt san chính là giải pháp hoàn hảo cho các cô gái năng động, hiện đại và không ngần ngại làm chủ cuộc sống của chính mình.

comment Bình luận