4 bệnh nhân tại TP.HCM khỏi bệnh COVID-19, tất cả nhân viên y tế có kết quả âm tính với dịch

4 ca dương tính với dịch bệnh COVID-19 tại bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi (TP.HCM) đã được chữa khỏi và xuất viện.
21:41 | 29/03/2020
Theo báo PLO, ngày 29/3, cả 4 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã được xuất viện sau quá trình điều trị tích cực ở Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi (TP.HCM). 4 người đó là: N.H.C, 35 tuổi (bệnh nhân 64), L.N.V.A, 20 tuổi (bệnh nhân 66), L.P.A, 21 tuổi (bệnh nhân 90) và Đ.N.L, 48 tuổi (bệnh nhân 79). Trong số đó, có 3 người ở TP.HCM, còn bệnh nhân 79 ở Bạc Liêu.
 
4 bệnh nhân tại TP.HCM khỏi bệnh COVID-19, tất cả nhân viên y tế có kết quả âm tính với dịch
4 ca bệnh đã khỏi bệnh COVID-19 

Các ca bệnh đều là du học sinh, người từ vùng dịch đáp máy bay về nước, tại sân bay Tân Sơn Nhất và được tổ chức cách ly,xét nghiệm. Khi xác định dương tính với dịch bệnh COVID-19, tất cả được đưa đi chữa trị tại bệnh viện dã chiến.

4 ca bệnh nhân đều là nữ, có quốc tịch Việt Nam. Sau quá trình điều trị từ 9 đến 13 ngày thì kết quả xét nghiệm đâ âm tính 2-3 lần không còn sợ dịch.

Tại Hà Nội, chiều cùng ngày 29/3, trong cuộc họp trực tuyến diễn ra tại Bộ Y tế, TS Dương Đức Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đã thông tin nhiều vấn đề liên quan đến tình hình chống dịch.
 
4 bệnh nhân tại TP.HCM khỏi bệnh COVID-19, tất cả nhân viên y tế có kết quả âm tính với dịch
Tất cả nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai đều có kết quả âm tính với COVID-19
 
Ông cho biết, cho đến nay, kết quả xét nghiệm cho thấy, chưa có thêm bất kỳ bệnh nhân y tế nào của bệnh viện Bạch Mai dương tính, trừ 2 ca bệnh đã được công bố trước đó.

Bệnh viện đã lấy mẫu tổng cộng 7.064, hiện chỉ còn 600 mẫu sẽ có kết quả trong ngày hôm nay. 613 người nhà bệnh nhân đã được chuyển lên cách ly tập trung tại FPT Láng Hòa Lạc.

Tuy nhiên, ông Hùng bày tỏ một trong những khó khăn lớn bệnh viện đang phải đối mặt là sự kỳ thị. "Người từ bệnh viện đều bị xa lánh và coi như đối tượng nguy hiểm. Đặc biệt, nhân viên bệnh viện bị bắt cách ly tại chỗ không cho di chuyển. Vì thế, ca trực trước kết thúc, nhưng ca sau cán bộ y tế không đi làm được. Thậm chí, GS Ngô Quý Châu, quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý bệnh viện, cũng không thể ra khỏi nhà để đi họp", TS Hùng chia sẻ.TS Hùng nói: “Phải khẳng định tất cả nhân viên y tế không riêng gì nhân viên y tế Bạch Mai là đối tượng phơi nhiễm, nhưng trong thuật ngữ truyền nhiễm được gọi là “phơi nhiễm chủ động”, tức có những phòng ngừa, bảo hộ đầy đủ, do đó không thể áp dụng những biện pháp cách ly y tế với nhân viên y tế như người thường. Hiện nay, đang có sự nhầm lẫn đó nên mới có chuyện nhân viên Bệnh viện Bạch Mai không được đi ra khỏi nhà để đi làm. Việc này cần xem lại nếu không sẽ rất ảnh hưởng tới 800 bệnh nhân nặng đang điều trị trong bệnh viện”.
 
Sau khi 100% người trong bệnh viện được sàng lọc, xét nghiệm âm tính, bệnh viện được tiêu độc khử trùng toàn bộ, ông Hùng khẳng định khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai đã "sạch hơn các điểm ngoài".
 
comment Bình luận