3 \'quy tắc vàng\' thí sinh phải nắm rõ trước thời hạn cuối nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT

Sau ngày 30/6, thí sinh sẽ không thể thay đổi về bài thi, môn thi. Thí sinh cũng chỉ được phép thay đổi nguyện vọng 1 lần duy nhất nên cần hết sức cân nhắc trước khi nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH.
9:48 | 29/06/2020
Như đã đưa tin, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các thí sinh trên cả nước có 15 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học và cao đẳng sư phạm mầm non.
 
Ngày 30/6 tới đây sẽ là thời hạn cuối cùng để các em học sinh hoàn thành hồ sơ dự thi của mình và gửi đi. Sau đây là một số lưu ý thí sinh cần cần nắm vững trong giai đoạn quan trọng này.
 
4 'quy tắc vàng' thí sinh phải nắm rõ trước kỳ thi tốt nghiệp THPT
3 'quy tắc vàng' thí sinh phải nắm rõ trước thời hạn cuối nộp hồ sơ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Thanh Niên
 

Không được thay đổi về bài thi/môn thi đã đăng ký

 
Sau ngày 30/6, thí sinh sẽ không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký trong hồ sơ. Vì vậy, trước khi nộp hồ sơ các thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh nuối tiếc về sau.
 

Không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

 
Việc chọn quá nhiều nguyện vọng vừa gây tốn kém chi phí vừa không chắc sẽ giúp thí sinh tăng khả năng trúng tuyển.
 
Tốt nhất, thí sinh cần xác định đúng ngành nghề mình yêu thích, tìm kiếm các khoa/ngành của các trường có đào tạo lĩnh vực đó và tính toán khả năng của bản thân. Sau đó, thí sinh sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ cao xuống thấp, ngành nào thích vào nhất và cơ hội trúng tuyển cao thì sẽ được ưu tiên.
 
Đăng ký quá nhiều nguyện vọng sẽ khiến các em học sinh bị phân tán nguồn lực, sự tập trung cần thiết để vào được ngành/trường mình mong muốn.
3 'quy tắc vàng' thí sinh phải nắm rõ trước kỳ thi tốt nghiệp THPT
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020
 

Chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất


Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần duy nhất. Thí sinh có thể tăng hoặc giảm số nguyện vọng, thay đổi tổ hợp xét tuyển.
 
Có 2 phương thức giúp thí sinh điều chỉnh nguyện vọng gồm: điều chỉnh bằng phiếu hoặc điều chỉnh online.
 
Nếu thí sinh đăng ký điều chỉnh online thì hệ thống phản hồi mã bằng cách gửi mã OTP về email hoặc số điện thoại thí sinh đăng ký trước đó.
 
Tuy nhiên, trong trường hợp điều chỉnh về đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thì thí sinh bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật