Xót xa 3 người tử vong, 2 người cấp cứu nguy kịch vì ăn nhầm lá ngón

Vụ việc xảy ra sáng 12/7 tại Hà Giang đã khiến 3 người chết, 2 người còn lại phải nhập viện cấp cứu.
20:32 | 12/07/2020
Tin tức mới nhất ngày 12/5, Pháp luật VN dẫn lại báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận nhóm bệnh nhân nhập viện do ăn nhầm lá ngón.

Được biết, tất cả những người này đều trú tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.
 
3 người tử vong do ăn nhầm lá ngón ở Hà Giang
Lá ngón. 

Theo Zing, từ ngày 10/7 nhóm 5 người đã rủ nhau vào rừng lấy lá Rang và không về nhà. Sau đó, đến khoảng 6h sáng ngày 12/7, nhóm đi hái rau rừng để nấu canh ăn.

Do nhầm lá ngón thành lá chua nên những người này đã nấu ăn sáng. Chỉ 20 phút sau, nhóm có biểu hiện buồn nôn, tê chân tay và tê miệng, người vô cùng khó chịu nên đã liên lạc với người nhà lên đón.

Ngay khi nhận được tin báo, người thân đã đến đưa nhóm người tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do cấp cứu muộn nên 3 người đã tử vong là Trần Thị Hành (53 tuổi), Sằm Thị Đẹp (58 tuổi) và Hoàng Thị Nguyên (49 tuổi), cùng trú tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ.
 
3 người tử vong do ăn nhầm lá ngón ở Hà Giang
Nơi xảy ra vụ việc. 

Hai người còn lại ăn ít hơn đang được chuyển lên điều trị cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang là Tẩn Thị Khây (SN 1960) và Đặng Thị Mai (SN 1976), cùng trú tại thôn Nà Lầu, xã Linh Hồ.

Được biết, hiện 2 bệnh nhân đã tỉnh táo, mạch bình thường trở lại. Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cho biết đã cùng các tổ chức đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người tử vong mỗi hộ 10 triệu đồng.

 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật