3 mâm cơm ngon dưới 50 nghìn đồng cho ngày cuối tháng lương chưa về

Các bà nội trợ luôn mong muốn nấu được những mâm cơm ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng mà với chi phí phải chăng. Dưới đây là 3 mâm cơm dưới 50 nghìn đồng cho chị em tham khảo ngày cuối tháng.
9:48 | 28/05/2019
Vấn đề cân bằng chi tiêu trong gia đình luôn luôn rất quan trọng, nhất là với chị em nội trợ. Mới đây trong một nhóm kín chia sẻ về kinh nghiệm nấu ăn, một chị nội trợ đã đăng tải lên những mâm cơm chưa tới 50 nghìn đồng mà vẫn đủ món khiến nhiều chị em thích thú.
 
Điểm đặc biệt đó là đây là những mâm cơm không có quá nhiều thịt mà thay vào đó là những món đơn giản như đậu phụ, dưa chua, canh, củ quả luộc... phù hợp với những ngày hè nắng nóng, giúp giải nhiệt cơ thể. Cùng tham khảo nhé!
 

Mâm cơm 40.000 đồng với các món như lạc rang mặn, canh rau, lặc lè luộc, măng xào và dứa tráng miệng.
 

Mâm cơm 35.000 đồng gồm có dưa chua xào, đậu phụ rim cà chua, canh mướp, lòng xào và trứng rán.
 

Mâm cơm 30.000 gồm dưa chua xào, thịt rang, canh rau ngót, lạc rang và tráng miệng bằng dứa.

Cấu trúc các mâm cơm không nhiều thịt mà tập trung vào những món rau nhưng vẫn thanh mát, đưa cơm. Chị em dành rất nhiều lời khen cho bà nội chợ vừa đảm đang lại biết chi tiêu này:

"Rất khéo. Nhìn vào không ai nghĩ 50k. Nhìn ngon miệng lắm bạn".

"Cá nhân em thấy ngon. Thời buổi bây giờ đủ chất quá rồi nên những bữa ăn nhẹ bụng cũng cần thiết. Nguyên vật liệu đắt nhưng nấu không ngon thì cũng không ngon, đây nguyên vật liệu rẻ nhưng chị nấu em thấy rất gọn gàng ngon mắt. Trời nắng thế này ăn như vậy là dễ nuốt rồi".

"Nhà mình cũng mong ăn thế này cho đỡ béo mà người cảm thấy nhẹ nhàng, ăn thịt nhiều cảm thấy nặng nề lắm".

"Rõ ràng là lâu lâu làm một bữa thế này lại đổi vị, ăn ngon miệng, không tốn kém mà rất tiết kiệm đấy".

Theo các chuyên gia, vào những ngày nắng nóng, chúng ta nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin, bổ sung các loại rau xanh, trái cây để tăng sức đề kháng, chống chọi nắng nóng. Hi vọng rằng chị em đã có sự tham khảo cho mâm cơm gia đình những ngày cuối tháng chưa có lương và nắng nóng.

Thanh (t/h)
comment Bình luận