243 bà bầu từ Đài Loan về nước được cách ly tập trung tại Quảng Nam

Hôm 29/5, 343 công dân, trong đó có 243 thai phụ người Việt Nam đã được đưa từ Đài Loan về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN579.
14:22 | 30/05/2020
Theo thông tin mới nhận được từ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, ngày 30/5, 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan đã được đưa vào khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Cùng với đó, những công dân này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm để đảm bảo an toàn.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Y tế, trong số các công dân trên, có 243 thai phụ nên các lực lượng chức năng đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó có nhiều người có chuyên môn về sản khoa túc trực 24/24 giờ đề phòng có trường hợp sản phụ sinh tại khu cách ly. Phía cơ quan chức năng liên tục kiểm tra tình hình sức khỏe, rà soát những thai phụ sắp đến ngày sinh để lên phương án đảm bảo an toàn.
 
243 bà bầu từ Đài Loan về nước được cách ly tập trung tại Quảng Nam
Các công dân đã được đưa về cơ sở cách ly, tiến hành lấy ,ẫu xét nghiệm

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, 243 bà bầu thực hiện cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 là công dân Việt Nam, là người của các tỉnh, thành trên cả nước, không riêng tỉnh Quảng Nam. Họ là những trường hợp được ưu tiên trở về nước.
 
Bên cạnh đó, ông Hải thông tin thêm, ngoài 243 phụ nữ đang mang thai từ Đài Loan trở về, có rất nhiều người có bệnh đã phục hồi. Các trường hợp này sẽ được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục cách ly và điều trị.
 
Trước đó, báo PLO đã thông tin, chiều 29/5, có 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan trở về sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5. Trong số đó sẽ có 243 thai phụ.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam tiếp nhận, cách ly nhiều hợp là phụ nữ mang thai.
 
 
 
 
 
 
 
Theo Minh Tú/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật