Vụ thiếu nữ xinh đẹp bị giết và phi tang dưới ao bèo: Hai nghi phạm vẫn thản nhiên đưa tang nạn nhân

Đức và Hùng lừa phỉnh cô gái 19 tuổi để hiếp dâm nhưng bị kháng cự dữ dội nên đã siết cổ cho đến chết rồi phi tang xuống ao bèo. Ma mãnh hơn, chúng còn thản nhiên đến dự đám tang nạn nhân.
17:52 | 06/11/2019
Theo cáo trạng điều tra, ngày 26/9/2005, người dân đi làm đồng phát hiện thi thể thiếu nữ bị vùi dưới ao bèo tại khu vực Đội 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Danh tính nạn nhân là Bùi Thị Hiền (SN 1986, người địa phương).
 
Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng vào cuộc điều tra xác định: Nạn nhân là con gái lớn của ông Bùi Hữu Thảo (chủ tiệm cầm đồ ở huyện Thủy Nguyên). Tối 28/6/2005, chỉ có ông Thảo và con gái ngủ ở nhà. Đến 24h cùng ngày, ông nghe có tiếng chó sủa và tiếng xe máy ngoài nhà. Sáng hôm sau dậy thì thấy cửa hé mở và không thấy con gái đâu cả. Kiểm tra, ông Thảo phát hiện, chiếc xe máy mang biển kiểm soát 16H2 - 8625 để trong nhà đã bị mất.
 
Vụ thiếu nữ xinh đẹp bị giết và phi tang dưới ao bèo: Hai nghi phạm vẫn thản nhiên đưa tang nạn nhân
Thi thể Hiền được tìm thấy ở dưới ao bèo (ảnh minh họa)
 
Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm tử thi thì phát hiện trên cơ thể có nhiều vết bầm tím, xây xước. Nạn nhân tử vong do bị ngạt nước. Cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan chức năng lập ban chuyên án rà soát các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, truy lùng tội phạm.
 
Qua điều tra được biết, nạn nhân Hiền vừa tốt nghiệp THPT có ngoại hình cao ráo, xinh xắn nên được nhiều người để ý. Hiền cũng có nhiều mối quan hệ xã hội nên việc điều tra gặp không ít khó khăn. Vụ án còn có nhiều uẩn khúc như: hôm đó chỉ có hai bố con ở nhà, cửa nhà chỉ có người trong nhà có chìa khóa, tại sao sáng hôm sau cửa lại được mở? Ngoài ra, vụ việc xảy ra vào ban đêm nên không có nhân chứng.
 
Sau quá trình điều tra tích cực, các trinh sát phát hiện 4 người nằm trong diện tình nghi gồm Đào Tuấn P; Nguyễn Tuấn A; Nguyễn Đình Hùng, sinh 1981 và Đào Bá Đức, sinh năm 1984, cùng ở Đội 5, Tân Dương. Công an đã triệu tập 4 người này đến làm việc. Tại đây, P. và A. khai, đêm 28/6, hai người đến nhà Hiền, thấy khóa cửa nên trêu bằng cách đập cửa rồi bỏ đi. Còn Hùng và Đức có nhiều điểm đáng nghi, trên tay Đức còn có vết xước giống như bị người cào vào. Tuy nhiên, hai đối tượng này liên tục chối quanh co rằng do trèo cây nên bị xước tay.
 
Một điểm đáng lưu ý khác là, cả hai đối tượng này đều xuất hiện tại hiện trường ngay sau khi thi thể nạn nhân được phát hiện. Tập trung xác minh, Công an phát hiện, Đức đã có vợ con, có thời điểm từng ở rể nhà ông Phạm Văn Tám (bên cạnh nhà nạn nhân). Còn đối tượng Hùng ở phía sau nhà nạn nhân.
 
Vụ thiếu nữ xinh đẹp bị giết và phi tang dưới ao bèo: Hai nghi phạm vẫn thản nhiên đưa tang nạn nhân
Trước đó, Đức và Hùng định hãm hiếp nạn nhân nhưng không được, sợ bại lộ nên siết cổ nạn nhân rồi ném ao phi tang
 
Qua xác minh, cơ quan điều tra phát hiện, tuy đã có gia đình nhưng hai gã này vẫn “hám của lạ”, thêm nữa do thua bạc nên thời điểm đó Đức đá bán cả mảnh đất và ngôi nhà lấy 20 triệu để trả nợ.
 
Biết được không thể thoát tội, ngày 1/7/2005, Đức đến Công an huyện Thủy Nguyên đầu thú. Đức khai, khoảng 23h ngày 28/6, Đức và Hùng đi ăn nhậu về đến cửa nhà chị Hiền thì thấy nạn nhân chạy ra hỏi “ai đập cửa nhà em?”. Vì có ý định từ trước nên Đức và Hùng lừa Hiền đi cùng để bắt kẻ đập cửa nhà.
 
Khi đưa Hiền đến khu vực ao bèo, hai kẻ biến thái giở trò đồi bại nhưng bị Hiền kháng cự quyết liệt. Trong lúc chống cự, Hiền xé rách áo Hùng và cào xước da trên cánh tay trái của Đức. Sợ việc bị bại lộ, hai gã siết cổ nạn nhân bất tỉnh rồi ném xuống ao bèo phi tang.
 
Chưa dừng lại, Đức và Hùng về nhà thay quần áo rồi đi đến nhà chị Hiền lấy xe máy, 1 ví tiền cùng 2 bao thuốc lá. Trong đêm đó, chúng phóng xe xuống TP Hạ Long để bán đồ nhưng không dược. Đức và Hùng lại phi xe về khu Bí Chợ (thuộc xã Phương Đông, thị xã Uông Bí) vứt xe vào bãi trống rồi nhảy xa khách về Thủy Nguyên (Hải Phòng). Điều đáng nói, khi gia đình tổ chức tang lễ hai gã vẫn thản nhiên đến viếng và đưa tiễn nạn nhân.
 
Về phần Nguyễn Đình Hùng, khi sự việc bại lộ, đồng bọn ra đầu thú thì Hùng nhanh chóng rời khỏi hiện trường, cắt đứt liên lạc với người thân để tránh Công an tìm được.  Tuy nhiên, nhờ thông tin từ quần chúng cung cấp, ngày 2/8/2005, Công bắt được Hùng khi tên này đang làm bốc vác thuê tại bến tàu Vân Đồn (Quảng Ninh) với cái tên là Hường.
 
Cuối cùng, cả hai phải đứng trước vành móng ngựa và chịu bản án thích đáng cho hành vi tội ác của mình.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/06/2-ga-bien-thai-thieu-nu-phi-tang-roi-than-nhien-den-du-dam-tang-dua-tien-nan-nhan_06112019173834.mp4[/presscloud]
Mua dâm bất thành, 2 nam sinh giết, hiếp "gái bán hoa"
 
Thu Nga (t/h)
comment Bình luận